ยอดค้าปลีกในสิงคโปร์เดือนส.ค.โต 13% อานิสงส์ยอดขายธุรกิจเสื้อผ้า-อาหาร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 5, 2022 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติสิงคโปร์ (DOS) รายงานในวันนี้ (5 ต.ค.) ว่า ยอดค้าปลีกของสิงคโปร์ในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่ชะลอลงจาก 13.9% ในเดือนก.ค.

DOS ระบุว่า ยอดค้าปลีกที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบเป็นรายปีนั้น ส่วนหนึ่งได้แรงหนุนมาจากการเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มและรองเท้า, อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงอุตสาหกรรมห้างสรรพสินค้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อเทียบเป็นรายเดือนหลังการปรับค่าตามฤดูกาล ยอดค้าปลีกของสิงคโปร์เดือนส.ค. ลดลง 1.3% จากเดือนก.ค.ซึ่งยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.7%

ส่วนมูลค่ารวมโดยประมาณของยอดค้าปลีกในเดือนส.ค.อยู่ที่ราว 3.8 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 2.67 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยในจำนวนนี้เป็นยอดค้าปลีกออนไลน์ประมาณ 12.5% ลดลงจาก 12.6% ในเดือนก.ค.

DOS ระบุด้วยว่า ยอดขายของธุรกิจบริการด้านอาหารและเครื่องดื่มในเดือนส.ค.พุ่งขึ้น 40.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากที่ขยายตัว 41.9% ในเดือนก.ค.

มูลค่ารวมโดยประมาณของยอดขายในธุรกิจบริการอาหารและเครื่องดื่มในเดือนส.ค. อยู่ที่ประมาณ 928 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (651.91 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยในจำนวนนี้เป็นยอดขายออนไลน์ประมาณ 25.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ