ฮอนด้าเผยกำไรจากการดำเนินงาน Q2/65 พุ่ง 16% จากธุรกิจจักรยานยนต์-เยนอ่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 9, 2022 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮอนด้า มอเตอร์ โค บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ (9 พ.ย.) ว่า ผลกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาส 2/2565 พุ่งขึ้น 16% ทำให้บริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์การเติบโตตลอดทั้งปีขึ้นอีก โดยได้แรงหนุนจากยอดขายรถจักรยานยนต์ที่แข็งแกร่ง และเงินเยนที่อ่อนค่าช่วยให้ชดเชยปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ไปได้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แม้ฮอนด้าจะได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนชิปและปัญหาห่วงโซ่อุปทานเช่นเดียวกับบริษัทคู่แข่งในต่างประเทศ แต่ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในธุรกิจรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย ก็ช่วยชดเชยปัญหาดังกล่าวได้

ผลกำไรจากการดำเนินงานของฮอนด้าในช่วงเดือนก.ค.- ก.ย.อยู่ที่ 2.312 แสนล้านเยน (1.59 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์จากผลสำรวจความคิดเห็นโดยรีฟินิทีฟ (Refinitiv) คาดการณ์ไว้ที่ 2.433 แสนล้านเยน แต่ยังคงสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 1.989 แสนล้านเยน

ทั้งนี้ ฮอนด้าได้ปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรจากการดำเนินงานตลอดทั้งปีจากคาดการณ์เดิมเมื่อ 31 มี.ค. ที่ 8.3 แสนล้านเยน เป็น 8.7 แสนล้านเยน โดยได้รับแรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าเป็นหลัก แต่ยังคงต่ำกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 9.2205 แสนล้านเยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ