นักชอปในอังกฤษใช้จ่ายวัน Boxing Day พุ่ง 40% หลังรัฐไม่ออกกฎคุมโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 28, 2022 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สปริงบอร์ด (Springboard) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยข้อมูลเปิดเผยว่า ชาวอังกฤษจับจ่ายใช้สอยในวัน Boxing Day ซึ่งตรงกับวันจันทร์ที่ 26 ธ.ค. พุ่งขึ้น 40% โดยได้แรงหนุนจากการที่รัฐบาลไม่ได้ออกข้อกำหนดในการควบคุมโควิด-19 ในช่วงเทศกาล

ส่วนจำนวนผู้ที่ออกมาจับจ่ายใช้สอยในร้านค้าปลีกอังกฤษในวันที่ 26 ธ.ค. หรือวันเปิดกล่องของขวัญ (Boxing Day) ซึ่งเป็นวันสำคัญของกลุ่มผู้ค้าปลีกนั้น พุ่งขึ้น 38.8% เมื่อเทียบรายปี โดยเฉพาะใจกลางกรุงลอนดอนตอนซึ่งมีจำนวนผู้จับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้นถึง 66%

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวยังน้อยกว่าระดับก่อนโควิด-19 ระบาดในปี 2562 อยู่ถึง 18.2%

รายงานระบุว่า จำนวนผู้จับจ่ายใช้สอยในร้านค้าปลีกอังกฤษพุ่งขึ้น 50.1% จนถึงเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันที่ 26 ธ.ค. ก่อนจะค่อย ๆ ปรับตัวลง ขณะที่จำนวนผู้จับจ่ายใช้สอยในใจกลางกรุงลอนดอนเพิ่มขึ้น 139.2% หรือกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

นางไดแอน เวอร์เล ผู้อำนวยการของสปริงบอร์ดกล่าวว่า "การจับจ่ายใช้สอยในวัน Boxing Day ปีนี้เริ่มฟื้นตัว ซึ่งสอดคล้องกับบรรยากาศในวันคริสต์มาส โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่รัฐบาลไม่ได้ข้อกำหนดการเว้นระยะห่างทางสังคม แม้อังกฤษเผชิญวิกฤตค่าครองชีพและการประท้วงหยุดงานของพนักงานรถไฟ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ค้าปลีกอย่างเลี่ยงไม่ได้"

นางเวอร์เลยังกล่าวด้วยว่า ตัวเลขดังกล่าวเป็นตัวเลขที่น่ายินดีสำหรับผู้ค้าปลีกในลอนดอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ