รายงานชี้วิศวกรด้านบล็อกเชนในสิงคโปร์เงินเดือนเพิ่มมากสุด 15.62%

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 7, 2023 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานโดยอ้างรายงานฉบับล่าสุดว่า เงินเดือนในสายงานเทคโนโลยีส่วนใหญ่ของสิงคโปร์พุ่งขึ้นในปี 2565 แม้มีการปลดพนักงานในภาคเทคโนโลยี และชะลอการจ้างงานก็ตาม

รายงานจากโนดแฟลร์ (Nodeflair) บริษัทรวบรวมข้อมูลเงินเดือนพนักงานสายเทคโนโลยี และอิทีเรทีฟ (Iterative) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระบุว่า "แนวโน้มสำหรับปี 2566 ในตลาดของผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีและการจ้างงานนั้น คาดว่าจะแสดงให้เห็นถึงความต้องการอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยี แม้ว่าอัตราจะชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา"

รายงานเงินเดือนของพนักงานในภาคเทคโนโลยีประจำปี 2566 ระบุว่า ตำแหน่งงานสายเทคโนโลยีที่มีเงินเดือนเพิ่มขึ้นมากที่สุดเมื่อเทียบรายปีคือวิศวกรด้านบล็อกเชน โดยมีเงินเดือนเพิ่มขึ้น 15.62% ตามด้วยวิศวกรด้านอุปกรณ์เคลื่อนที่ ซึ่งเพิ่มขึ้น 11.73% และวิศวกรด้านความเสถียรของซอฟต์แวร์ (site reliability engineers - SRE) มีเงินเดือนเพิ่มขึ้น 10.63%

ส่วนเงินเดือนของวิศวกรด้านซอฟต์แวร์ในสิงคโปร์ก็พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ด้วย หลังจากที่มีการเพิ่มเงินเดือนเฉลี่ย 7.6% ในปี 2565

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ตำแหน่งงานด้านเทคโนโลยีทุกตำแหน่งจะมีเงินเดือนเพิ่มขึ้น โดยวิศวกรรมระบบมีเงินเดือนลดลง 2.01% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่เงินเดือนของวิศวกรรมด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ลดลง 1.67% ส่วนเงินเดือนในสายงานด้านการรับประกันคุณภาพ (QA) ลดลง 0.95% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ในภูมิภาคเอเชียนั้น วิศวกรซอฟต์แวร์ในสิงคโปร์มีรายได้มากที่สุด โดยตำแหน่งพนักงานระดับปฏิบัติการมีเงินเดือนเฉลี่ย 3,703 ดอลลาร์ และระดับผู้บริหารมีเงินเดือนเฉลี่ย 10,183 ดอลลาร์ ขณะวิศวกรซอฟต์แวร์ในไต้หวันและมาเลเซียได้รับเงินเดือนมากที่สุดเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ