ยอดค้าปลีกเกาหลีใต้เดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 3.3% รับดีมานด์ซื้อสินค้าออนไลน์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 26, 2023 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยข้อมูลในวันนี้ (26 ก.ย.) ระบุว่า ยอดค้าปลีกของเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค. เนื่องจากอุปสงค์การสั่งซื้อสินค้าที่จำเป็นทางออนไลน์ปรับตัวสูงขึ้น

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้ระบุว่า ยอดขายของผู้ค้าปลีกทางออนไลน์และออฟไลน์รวมกันเพิ่มขึ้น 3.3% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี

เมื่อแยกเป็นรายประเภทพบว่า ยอดขายของกลุ่มผู้ค้าปลีกออนไลน์เพิ่มขึ้น 8.1% ในเดือนส.ค. เนื่องจากความต้องการสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่ความต้องการสินค้าประเภทเครื่องสำอางในช่วงเทศกาลวันหยุดฤดูร้อน ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

ส่วนยอดขายของกลุ่มผู้ค้าปลีกออฟไลน์ลดลง 1.2% ในเดือนส.ค. เนื่องจากวันหยุดชูซ็อก (Chuseok) ซึ่งเป็นเทศกาลเก็บเกี่ยวฤดูใบไม้ร่วงแบบดั้งเดิมในเกาหลีใต้ ถูกเลื่อนไปเป็นวันที่ 29 ก.ย.ปีนี้ จากเดิมที่เคยกำหนดให้เป็นวันที่ 10 ก.ย.

สำหรับยอดขายในห้างสรรพสินค้าลดลง 4.9% และยอดขายในร้านค้าลดราคาลดลง 8.4% ในเดือนส.ค.เมื่อเทียบรายปี แต่ยอดขายในร้านสะดวกซื้อเพิ่มขึ้น 7.6%

ความต้องการซื้อสินค้าประเภทของแต่งบ้านและสินค้าแบรนด์เนมจากต่างประเทศผ่านช่องทางออฟไลน์ ปรับตัวลดลงในเดือนส.ค. แต่ความต้องการซื้อสินค้าประเภทอาหารผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 13.0% และความต้องการซื้อของใช้ในครัวเรือนผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 8.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ