"อะโดบี" คาดยอดขายออนไลน์ในอังกฤษโต 2.7% ช่วงคริสต์มาสปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 8, 2023 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อะโดบี อนาลิติกส์ ซึ่งติดตามและวิเคราะห์ยอดขายทางออนไลน์เปิดเผยในวันนี้ (8 พ.ย.) ว่า ยอดขายสินค้าออนไลน์ของอังกฤษในช่วงเทศกาลคริสต์มาสคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.7% จากปีก่อน แม้ว่าจะยังคงมีแรงกดดันด้านค่าครองชีพก็ตาม

รายงานระบุว่า นักชอปของอังกฤษจะใช้จ่ายผ่านทางออนไลน์ 2.41 หมื่นล้านปอนด์ (2.96 หมื่นล้านดอลลาร์) ในวันที่ 1 พ.ย.-31 ธ.ค. เพิ่มขึ้นจาก 2.35 หมื่นล้านปอนด์ในช่วงเดียวกันของปี 2565

อะโดบีระบุว่า ผู้บริโภคอังกฤษจะใช้ประโยชน์จากข้อเสนอลดราคามากขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 พ.ย. ซึ่งเป็นช่วง "ไซเบอร์ วีคเอนด์" (Cyber Weekend) โดยคาดว่า ยอดขายจะเพิ่มขึ้น 3.7% สู่ระดับ 3.2 พันล้านปอนด์ โดย 1.05 พันล้านปอนด์เป็นการใช้จ่ายในช่วงวันแบล็ก ฟรายเดย์ (24 พ.ย.) ซึ่งเพิ่มขึ้น 4.5%

นอกจากนี้ อะโดบียังระบุอีกว่า ผู้บริโภคอังกฤษจะใช้บริการซื้อก่อนจ่ายทีหลัง (BNPL) มากขึ้นเพื่อกระจายค่าใช้จ่ายในการซื้อของขวัญ โดยยอดขายจากบริการดังกล่าวมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้น 8.8% สู่ระดับ 3.7 พันล้านปอนด์ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

นายวิเวก ปันยา หัวหน้านักวิเคราะห์ของอะโดบี ดิจิทัล อินไซต์ (Adobe Digital Insights) กล่าวว่า "แม้อุตสาหกรรมค้าปลีกเผชิญช่วงยากลำบากในปี 2566 แต่ผู้ค้าปลีกสามารถคาดหวังและมีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับไตรมาสทองของปีนี้"

ทั้งนี้ รายงานของอะโดบียิ่งเป็นการตอกย้ำมุมมองเชิงบวกจากข้อมูลของดีลอยท์ (Deloitte) และไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (PwC) ที่เผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้

เมื่อเดือนที่แล้ว อะโดบีคาดการณ์ว่า ยอดขายออนไลน์ระหว่างช่วงเทศกาลหยุดของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 4.8% เมื่อเทียบรายปี

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากสหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติ (NRF) ของสหรัฐระบุว่า ยอดขายโดยรวมในช่วงเทศกาลวันหยุดของสหรัฐคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอัตราที่ช้าที่สุดในรอบ 5 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ