หุ้น "เพโลทอน" พุ่ง 15% หลังจับมือ "ติ๊กต๊อก" นำเสนอคอนเทนต์-ฟิตเนสคลาส

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 5, 2024 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เพโลทอนประกาศเปิดตัวการเป็นพันธมิตรกับติ๊กต๊อกเมื่อวานนี้ (4 ม.ค.) ในฐานะส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เพื่อเปลี่ยนแปลงการรับรู้ของสาธารณชนและดึงดูดลูกค้าอย่างกว้างขวางมากขึ้น เนื่องจากยอดขายและกำไรที่ปรับตัวลดลง

ความร่วมมือในครั้งนี้จะสร้างศูนย์กลางด้านการดูแลสุขภาพแห่งใหม่ขึ้นบนแพลตฟอร์มโดยใช้ชื่อว่า "#TikTokFitness Powered by Peloton" ซึ่งจะประกอบด้วยวิดีโอสั้นเกี่ยวกับฟิตเนส, คลาสเรียนสดที่ยาวนานขึ้น, คอนเทนต์จากผู้สอนของเพโลทอน และความร่วมมือกับบรรดาครีเอเตอร์ของติ๊กต๊อก

ราคาหุ้นของเพโลทอนพุ่งขึ้นมากกว่า 15% หลังจากการประกาศข่าวดังกล่าว และราคาปิดตลาดบวกขึ้นราว 14%

ความร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นภายในระยะเวลาราว 6 เดือน หลังเพโลทอนตัดสินใจรีแบรนด์ตัวเองสู่การเป็นบริษัทฟิตเนส "สำหรับทุกคน" และเปิดตัวกลยุทธ์การกำหนดราคาแบบลำดับขั้นบนแอปของตนเอง โดยการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้เพโลทอนเป็นมากกว่าบริษัทจำหน่ายจักรยานออกกำลังกาย และเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ ที่ไม่สามารถซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายที่มีราคาแพง แต่อาจสนใจสมัครสมาชิกแบบรายเดือนเพื่อรับชมคอนเทนต์

ระหว่างการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพโลทอนกลายเป็นหุ้นที่ได้รับความนิยมในวอลล์สตรีท หลังยิมปิดให้บริการและผู้บริโภคแห่ซื้อจักรยานแบบอยู่กับที่และลู่วิ่งที่บ้าน แต่ดีมานด์กลับดิ่งลงเมื่อการแพร่ระบาดซาลงและผู้บริโภคเริ่มดำเนินชีวิตตามปกติอีกครั้ง

ในช่วงสามเดือนซึ่งสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. เพโลทอนสูญเสียสมาชิก 30,000 รายและรายได้ลดลงเหลือ 595.5 ล้านดอลลาร์ จาก 757.9 ล้านดอลลาร์เมื่อ 3 ปีที่แล้วในช่วงที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 รุนแรงที่สุด

นายแบร์รี แม็กคาร์ธี ซีอีโอของเพโลทอนกำลังดำเนินการเพื่อปรับขนาดธุรกิจให้เหมาะสมและเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตและผลกำไรในระยะยาว โดยเขามุ่งเน้นไปที่การเพิ่มจำนวนสมาชิกของเพโลทอนและเปิดโอกาสใหม่ในการเป็นเจ้าของอุปกรณ์ของเพโลทอน โดยเสนอบริการให้เช่า รวมถึงตัวเลือกต่าง ๆ ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่


แท็ก TikTok  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ