นักท่องเที่ยวรัสเซียแห่เที่ยวจีน-ยุโรปมากขึ้นช่วงวันหยุดยาวปีใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 12, 2024 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวอาร์ไอเอ โนวอสติของรัสเซียรายงานในวันนี้ (12 ม.ค.) ว่า นักท่องเที่ยวรัสเซียแห่เที่ยวจีนและยุโรปมากขึ้นในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา

รายงานดังกล่าวอ้างอิงจากผลการศึกษาของเมกาฟอน (Megafon) บริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย ซึ่งระบุว่า ในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา ชาวรัสเซียเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น 11% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยจำนวนชาวรัสเซียที่เดินทางเยือนประเทศต่าง ๆ ในยุโรปเพิ่มขึ้น 8.5%

ด้านจำนวนชาวรัสเซียที่เดินทางเยือนจีนเพิ่มขึ้น 10 เท่า ขณะที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกงและมาเก๊าของจีนมีชาวรัสเซียเดินทางเยือนเพิ่มขึ้น 22 และ 35 เท่าตามลำดับ นอกจากนี้ ประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย เช่น เวียดนาม สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และศรีลังกา ก็มียอดนักท่องเที่ยวจากรัสเซียเพิ่มขึ้นอย่างมาก ด้วยอัตราการเติบโตระหว่าง 62-148%

ผลการศึกษายังแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเริ่มเดินทางเยือนตะวันออกกลางมากขึ้น โดยจำนวนชาวรัสเซียที่เดินทางเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และซาอุดีอาระเบียเพิ่มขึ้น 17% และ 20% ตามลำดับเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่คูเวตมีชาวรัสเซียเดินทางเยือนเพิ่มขึ้นถึง 51 เท่าในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ