เกาหลีใต้เผยยอดค้าปลีกเดือนม.ค.โต 8.2% อานิสงส์ดีมานด์ออนไลน์แกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 27, 2024 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ (27 ก.พ.) ว่า ยอดค้าปลีกของเกาหลีใต้ปรับตัวขึ้นในเดือนม.ค. โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขายทางออนไลน์ที่แข็งแกร่ง

รายงานระบุว่า ยอดขายรวมของผู้ค้าปลีกออนไลน์และออฟไลน์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.2% ในเดือนม.ค.เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยยอดขายของผู้ค้าปลีกออนไลน์ทะยาน 16.8% แต่ยอดขายของผู้ค้าปลีกออฟไลน์ขยับลง 0.3% ในเดือนม.ค.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยอดขายสินค้าออฟไลน์ลดลงในเดือนม.ค. เนื่องจากเป็นช่วงเวลาก่อนเทศกาลตรุษจีนในเดือนก.พ. ขณะที่ยอดขายสินค้าออนไลน์พุ่งสูงขึ้นเนื่องจากมีการจองตั๋วเดินทาง รวมถึงการซื้อโทรศัพท์มือถือและอาหารสะดวกซื้อ

รายงานระบุว่า ยอดขายอาหารออนไลน์พุ่งขึ้น 22.4% ขณะที่ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและของใช้ในชีวิตประจำวันทางออนไลน์ก็ปรับตัวขึ้นในอัตราเลขสองหลัก

อย่างไรก็ตาม ยอดขายอาหารออฟไลน์ลดลง 1.9% ขณะที่ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและของใช้ในชีวิตประจำวันทางออฟไลน์ก็ปรับตัวลดลงในอัตราเลขหลักเดียว

ทั้งนี้ ยอดขายของห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อเพิ่มขึ้นในอัตราเลขหลักเดียว แต่ยอดขายของร้านดิสเคานต์ เอาต์เล็ต (discount outlet) ร่วงลง 9.2% ในเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ