โรงงานเทสลาในเยอรมนีหยุดผลิตชั่วคราว เหตุไม่มีไฟฟ้าใช้หลังมีคนวางเพลิง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 5, 2024 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์บีแซด (BZ) รายงานในวันนี้ (5 มี.ค.) ว่า โรงงานของเทสลา (Tesla) ในเมืองกรุนไฮด์เดอ (Gruenheide) ประเทศเยอรมนี ประสบปัญหาไฟฟ้าดับและต้องหยุดการผลิตชั่วคราว โดยสงสัยว่าเป็นเพราะนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมได้เข้ามาวางเพลิง จนทำให้สถานีไฟฟ้าย่อยไฟไหม้ในช่วงเช้าวันนี้

รายงานระบุว่า หน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิดกำลังเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุ โดยพื้นที่บางส่วนในกรุงเบอร์ลินก็ประสบปัญหาไฟฟ้าดับเช่นกัน

ตำรวจได้รับแจ้งเกี่ยวกับเหตุเสาไฟฟ้าที่กำลังลุกไหม้ในพื้นที่โกเซน-นอย ซิตเทา (Gosen-Neu Zittau) ซึ่งใกล้กับโรงงานของเทสลา และระบุว่า มีไฟฟ้าดับโดยเฉพาะในพื้นที่ไฟรเอนบริงก์ (Freienbrink) ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเบอร์ลิน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แผนการของเทสลาที่จะขยายโรงงานในเยอรมนีต้องเผชิญกับอุปสรรคในปีนี้ เนื่องจากจำเป็นต้องตัดไม้ทำลายป่ากินพื้นที่มากกว่า 100 เฮกตาร์ จึงถูกชาวบ้านลงประชามติคัดค้าน

แม้จะถูกต่อต้านอย่างหนักจากนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและชาวบ้านในพื้นที่ แต่เทสลาก็ยังพยายามเดินหน้าขยายโรงงานกิกะแฟกทอรีในเมืองกรุนไฮด์เดอ ซึ่งเปิดดำเนินงานครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ขณะที่เทสลาตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตรถเป็นสองเท่าจาก 500,000 คันต่อปีในปัจจุบัน เป็น 1 ล้านคันต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ