ยอดขาย-การผลิตรถยนต์ในเกาหลีใต้มีแนวโน้มลดลงในปี 2567 อุปสงค์ในประเทศลดต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 14, 2024 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของเกาหลีใต้ (KAMA) เปิดเผยข้อมูลในวันนี้ (14 มี.ค.) ว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ของเกาหลีใต้มีแนวโน้มเผชิญยอดขายและการผลิตภายในประเทศลดลงในปีนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจตกต่ำเป็นเวลานานและอุปสงค์ซบเซา

ข้อมูลผลการวิเคราะห์ของ KAMA ระบุว่า ในปี 2567 ยอดขายรถยนต์ในเกาหลีใต้มีแนวโน้มลดลง 2.8% แตะที่ 1.7 ล้านคัน เมื่อเทียบเป็นรายปี และการผลิตรถยนต์รวมของเกาหลีใต้จะอยู่ที่ระดับ 4.22 ล้านคัน ซึ่งลดลง 0.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี

KAMA คาดการณ์ว่า ยอดขายรถยนต์ภายในประเทศจะลดลงเนื่องจากอุปสงค์รถยนต์ใหม่ลดลง ท่ามกลางภาวะอัตราดอกเบี้ยสูงและรายได้ที่จับจ่ายได้ลดน้อยลง รวมถึงการที่รัฐบาลลดเงินอุดหนุนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จะส่งผลให้อุปสงค์ลดลงเช่นกัน ซึ่งการที่อุปสงค์ลดลงจะส่งผลให้ยอดการผลิตลดลงตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม KAMA คาดว่า การส่งออกรถยนต์ในปีนี้จะเพิ่มขึ้น 1.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 2.8 ล้านคัน เนื่องจากอุปสงค์ EV ในสหรัฐกับยุโรปแข็งแกร่ง สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า มูลค่ารวมของการส่งออกรถยนต์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 2.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 7.25 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ เนื่องจากอุปสงค์รถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยานพาหนะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจเพิ่มขึ้นในต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ