ยอดขายบ้านในสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในเดือนก.พ. ตลาดส่อแววชะลอตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 15, 2024 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ยอดขายบ้านในสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในเดือนก.พ. เนื่องจากไม่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ ซึ่งเป็นหลักฐานบ่งชี้เพิ่มเติมว่าตลาดที่อยู่อาศัยสิงคโปร์เริ่มชะลอตัวลง

องค์กรพัฒนาเมืองสิงคโปร์ (URA) เผยแพร่ข้อมูลในวันนี้ (15 มี.ค.) ว่า ผู้พัฒนาโครงการสามารถขายบ้านส่วนตัวใหม่ได้ 149 หลังในเดือนก.พ. ถือเป็นสถิติที่น้อยที่สุดสำหรับเดือนก.พ. และลดลงจากยอดขาย 281 หลังในเดือนม.ค. โดยข้อมูลยอดขายรายเดือนเพิ่งเริ่มเผยแพร่ในกลางปี 2550 เท่านั้น

การชะลอตัวดังกล่าวสะท้อนถึงผลกระทบแบบต่อเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงและข้อจำกัดที่รัฐบาลสิงคโปร์บังคับใช้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลังจากตลาดที่อยู่อาศัยสิงคโปร์รุ่งเรืองในช่วงโควิด-19 ระบาด

นางคริสติน ซัน หัวหน้านักวิจัยและนักยุทธศาสตร์ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ออเรนจ์ที กรุ๊ป (OrangeTee Group) กล่าวว่า "ตลาดที่อยู่อาศัยโดยรวมของสิงคโปร์กำลังชะลอตัวลง แต่เดือนก.พ.เป็นเดือนที่สั้นกว่าเดือนอื่น ๆ อีกทั้งยังเป็นช่วงวันหยุดตรุษจีน บวกกับนักพัฒนาไม่มีการเปิดตัวครั้งใหญ่ด้วย ดังนั้น ข้อมูลยอดขายในเดือนมี.ค. จะช่วยให้เราประเมินความต้องการของตลาดได้แม่นยำยิ่งขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ