แหล่งข่าวเผย 3 สายการบินโลว์คอสเกาหลีใต้แย่งซื้อธุรกิจขนส่งของ "เอเชียน่าแอร์ไลน์"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 25, 2024 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวในวันนี้ (25 เม.ย.) ว่า สายการบินต้นทุนต่ำ 3 แห่งของเกาหลีใต้ต่างกำลังแข่งขันกันเพื่อเข้าซื้อธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศของสายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์ (Asiana Airlines)

ในบรรดาสายการบินที่เข้าร่วมการประมูลในรอบแรก เชจู แอร์ (Jeju Air) ระบุในเอกสารที่ยื่นต่อหน่วยงานกำกับดูแลในวันนี้ว่า ทางสายการบินจะไม่เข้าร่วมในการประมูลรอบที่ 2

แหล่งข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้ มีบริษัท 4 แห่งได้ยื่นเอกสารการประมูลธุรกิจดังกล่าวในรอบที่ 2 แต่หลังจากที่เชจู แอร์ยื่นเอกสารถอนตัวในเวลาต่อมา ทำให้ผู้เข้าประมูลเหลือเพียง 3 ราย ได้แก่ อีสเตอร์ เจ็ต (Eastar Jet), แอร์ พรีเมีย (Air Premia) และแอร์ อินชอน (Air Incheon)

อย่างไรก็ตาม แอร์ พรีเมียปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นใดๆ ต่อประเด็นดังกล่าว ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์ยังไม่สามารถติดต่อกับโฆษกของอีสเตอร์ เจ็ตและแอร์ อินชอนเพื่อขอความคิดเห็นได้

ทั้งนี้ โคเรีย แอร์ (Korea Air) ซึ่งเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ มีแนวโน้มว่าจะซื้อหุ้นเกือบ 2 ใน 3 ของเอเชียน่าแอร์ไลน์ ด้วยมูลค่าราว 1.4 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม หน่วยงานต่อต้านการผูกขาดของสหภาพยุโรป (EU) ได้กำหนดให้ต้องขายธุรกิจขนส่งสินค้าของเอเชียน่าแอร์ไลน์เสียก่อนจึงจะได้รับการอนุมัติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ