PMI ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายของฝรั่งเศสหดตัวต่อเนื่องในเดือนเม.ย. 67

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 2, 2024 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจประจำเดือนที่เผยแพร่ในวันนี้ (2 พ.ค.) ระบุว่า ภาคการผลิตของฝรั่งเศสยังคงหดตัวลงอย่างต่อเนื่องในเดือนเม.ย. 2567 แม้ตัวเลขออกมาดีกว่าประมาณการเบื้องต้นเล็กน้อย โดยสะท้อนให้เห็นถึงการผลิตและคำสั่งซื้อสินค้าใหม่จากโรงงานที่อ่อนแอลง

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายเดือนเม.ย.ของฝรั่งเศสจากฮัมบูร์ก คอมเมอร์เชียล แบงก์ (HCOB) ที่รวบรวมโดยเอสแอนด์พี โกลบอล อยู่ที่ระดับ 45.3 ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน โดยลดลงจากระดับ 46.2 ในเดือนมี.ค. แต่สูงกว่าประมาณการเบื้องต้นเดือนเม.ย.ที่ระดับ 44.9

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ดัชนี PMI ที่ระดับสูงกว่า 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมทางธุรกิจอยู่ในภาวะขยายตัว ส่วนดัชนีที่ต่ำกว่า 50 บ่งชี้ว่าอยู่ในภาวะหดตัว

นายนอร์แมน ลิบกี นักเศรษฐศาสตร์จาก HCOB กล่าวว่า "ผลผลิตภาคการผลิตของฝรั่งเศสยังคงซบเซาในเดือนเม.ย. ภาคการผลิตยังคงเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยรวม แต่คาดว่าสถานการณ์นี้จะเป็นเพียงชั่วคราวเท่านั้น"

"ดัชนีผลผลิตลดลง สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่ลดลงอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าภาคการผลิตจะฟื้นตัวขึ้นในไตรมาส 3 ของปีนี้"

แท็ก ฝรั่งเศส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ