World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 19 กรกฎาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday July 19, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารแห่งวุฒิสภาสหรัฐในช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทยว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่าเฟดควรจะเริ่มลดขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์ หรือมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมเดือนก.ย. หรือไม่

-- สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ได้ปรับปรับเพิ่มแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐจาก “เชิงลบ" มาอยู่ที่ “มีเสถียรภาพ" พร้อมยืนยันอันดับเครดิตของรัฐบาลสหรัฐที่ AAA

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟียเปิดเผยว่า ดัชนีแนวโน้มธุรกิจในเดือนก.ค.พุ่งขึ้นแตะ 19.8 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับแต่เดือนมี.ค.2554 จาก 12.5 ในเดือนมิ.ย.

-- มอร์แกน สแตนลีย์ เปิดเผยรายได้ประจำไตรมาส 2 ปี 2556 ที่แข็งแกร่งจากธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์และวาณิชธนกิจ

รายงานระบุว่า บริษัทมีรายได้สุทธิ 8.5 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสดังกล่าว เมื่อเทียบกับ 6.9 พันล้านดอลลาร์ในปีก่อน

-- ธนาคาร ยูไนเต็ด โอเวอร์ซี แบงก์ (ยูโอบี) คงตัวเลขคาดการณ์อัตราการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของจีนไว้ที่ 7.8% ถึงแม้ว่าดัชนีชี้นำเศรษฐกิจจะชะลอตัวลง รวมทั้งภาวะการคุมเข้มทางการเงินที่อาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

-- นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า การที่ราคาทองร่วงลงในปีนี้ เนื่องนักลงทุนไม่ได้ต้องการทองคำเพื่อเป็นหลักประกันในช่วงที่เกิดวิกฤตมากเท่าไรนัก

-- การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) เปิดเผยในรายงานฉบับหนึ่งวานนี้ว่า อุปสงค์ปิโตรเลียมโดยรวมในสหรัฐ ปรับตัวลงในเดือนมิ.ย.

API ระบุว่าการส่งมอบปิโตรเลียมทั้งหมด ซึ่งเป็นมาตรวัดอุปสงค์นั้น ลดลง 1% ในเดือนมิ.ย.จากปีก่อน สู่ระดับเฉลี่ยที่สูงกว่า 18.7 ล้านบาร์เรล/วันเล็กน้อย

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้รายงานว่า จำนวนบริษัทล้มละลายในเกาหลีใต้เดือนมิ.ย.ร่วงลงทำสถิติต่ำสุด เนื่องจากธนาคารพาณิชย์ในเกาหลีใต้ได้ผ่อนคลายกฎระเบียบในการกู้ยืมเงินสำหรับธุรกิจขนาดย่อม

รายงานธนาคารกลางระบุว่า จำนวนบริษัทล้มละลายลดลง 13 รายจากเดือนก่อนหน้าเหลือ 58 รายในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำสุดนับตั้งแต่ธนาคารกลางเริ่มรวบรวมข้อมูลในเดือนม.ค. 2533


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ