จีนเตรียมยกเลิกระบบการผลิตที่ล้าหลังใน 7 อุตสาหกรรม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 30, 2013 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานว่า รัฐบาลจีนกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาแผนการยกเลิกการผลิตที่ล้าสมัยของโรงงานผลิตในภาคอุตสาหกรรม

แผนการดังกล่าวคาดว่า จะสามารถกวาดล้างการผลิตที่ล้าสมัยในอุตสาหกรรมเหล็ก, ซีเมนต์, อิเล็กทรอไลติก อลูมิเนียม, กระจกแผ่น และอุตสาหกรรมการต่อเรือ

ซู ห่งเหริน หัวหน้าวิศวกรของกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) ยืนยันว่า ทาง MIIT และคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีนอยู่ในระหว่างการดำเนินการ เพื่อจัดเตรียมแผนการดังกล่าว

หนังสือพิมพ์รายงานว่า แผนการครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการใช้กำลังการผลิตที่มีอยู่เดิมของภาคอุตสาหกรรมต่างๆโดยการกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรม และยกเลิกระบบการผลิตที่ล้าสมัย

สถิติอย่างเป็นทางการบ่งชี้ว่า อัตราการใช้กำลังการผลิตในภาคอุตสาหกรรมอลูมิเนียม, อิเล็กทรอไลติก อลูมิเนียม และเหล็กในปี 2555 อยู่ที่ระดับ 72.5%, 78% และ 67% ตามลำดับ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวง MIIT ได้สั่งการให้บริษัท 1,400 แห่งในภาคอุตสาหกรรม 9 ประเภท ยกเลิกระบบการผลิตแบบเก่าภายในเดือนกันยายน และยกเลิกกำลังการผลิตส่วนเกินภายในช่วงสิ้นปีนี้ เพื่อลดต้นทุนที่สูงเกินไปในภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ