"ลี กาชิง"เดินหน้าขยายธุรกิจในตลาดยุโรปหลังยอดขายในฮ่องกงซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Friday August 2, 2013 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลี กาชิง กล่าวว่า เขาจะขยายสัดส่วนธุรกิจโทรคมนาคมในตลาดยุโรป และจะหาทางซื้อกิจการเพิ่มเติม เนื่องจากยอดขายอสังหาริมทรัพย์ในฮ่องกงที่ชะลอตัวลงได้ลดผลประกอบการของบริษัท ชุงกง โฮลดิงส์ จำกัด

นายลี วัย 85 ปี ระบุในแถลงการณ์หลังได้รับรายงานว่าผลประกอบการครึ่งหนึ่งของบริษัทลดลง 13% ว่า ยอดขายบ้านในฮ่องกง ซึ่งบริษัทชุงกงเป็นผู้พัฒนารายใหญ่ที่สุดเป็นลำดับสองนั้น ยังคงได้รับผลกระทบจากมาตรการรัฐบาล บริษัท ฮัทชิสัน วัมเปา จำกัด หนึ่งในบริษัทของนายลีมีผลประกอบการสุทธิเพิ่มขึ้น 23% จากการลงทุนด้านสถานีส่งกระแสไฟฟ้าและพลังงาน

นายลีได้รับผลประโยชน์จากการซื้อธุรกิจในยุโรปและแคนาดา เนื่องจากเศรษฐกิจจีนชะลอการขยายตัวและทิศทางการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซบเซา เขาจึงเร่งเพิ่มการลงทุนในต่างประเทศ ขณะที่ฮัทชิสันวัมเปา อยู่ในระหว่างการพิจารณาเพื่อถอนตัวจาก พาร์ค แอนด์ ชอป เครือข่ายธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในฮ่องกง โดยซื้อกิจการของเทเลโฟนิก้า เอสเอ ซึ่งเป็นบริษัทไอริช

หุ้นของฮัทชินสันวัมเปาที่ดำเนินธุรกิจท่าเรือและร้านค้าปลีกด้วยทะยานขึ้น 3.5% ซึ่งมากที่สุดในรอบ 3 เดือน แตะ 90.80 ดอลลาร์ฮ่องกงในตลาดหุ้นฮ่องกง โดยหุ้นดังกล่าวปรับตัวขึ้นมากที่สุดในดัชนีฮั่งเส็ง โดยซื้อขายที่ 90.75 ดอลลาร์ฮ่องกง เมื่อเวลา 9.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น และปรับตัวขึ้น 12% ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ