สหรัฐห้ามนำเข้า-จำหน่ายอุปกรณ์มือถือซัมซุงบางรายการ เหตุละเมิดสิทธิบัตร

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 10, 2013 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐ (ITC) มีคำสั่งห้ามนำเข้าและขายอุปกรณ์โทรศัทพ์มือถือบางรายการของซัมซุง หลังจากพบว่าซัมซุงได้ละเลิดสิทธิบัตร 2 รายการของบริษัท แอปเปิล อิงค์ ซึ่งได้แก่ multitouch features และ headphone jack detection

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการ ITC ระบุว่า ซัมซุงยังคงสามารถนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือที่ละเมิดสิทธิบัตรได้ในช่วงเวลา 60 วันที่มีการทบทวนเรื่องนี้ ซึ่งคณะทำงานของประธานาธิบดีบารัค โอบามา สามารถออกเสียงวีโต้คำสั่งดังกล่าวได้

ซัมซุงและแอปเปิ้ล ซึ่งเป็น 2 ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลก ต่างต่อสู้กันอย่างดุเดือดในศึกสิทธิบัตร ซึ่งมีการฟ้องร้องใน 4 ทวีป โดยแอปเปิล อิงค์ ผู้ผลิตไอโฟนเริ่มเปิดฉากสงครามโดยกล่าวหาว่า ซัมซุงลอกเลียนแบบอุปกรณ์ของแอปเปิลโดยไม่สร้างสรรค์ขึ้นเอง ทั้งสองบริษัทต่างแข่งขันกันเพื่อช่วงชิงความเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์มือถือโลก ซึ่งบริษัทวิจัย แยงกี้ กรุ๊ปประเมินว่า มูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.46 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2555

เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ศาลโตเกียวตัดสินว่า ซัมซุง อิเล็กทรอนิคส์ละเมิดสิทธิรูปแบบการแสดงผล "bounce-back" ของหน้าจอสัมผัสของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแอปเปิล อิงค์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ