ความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดเล็กสหรัฐเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค. แต่แนวโน้มโดยรวมยังอ่อนแอ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 13, 2013 22:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์ธุรกิจอิสระแห่งชาติของสหรัฐ (NFIB) รายงานว่า ความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดเล็กปรับตัวขึ้นในเดือนก.ค.แตะระดับสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในรอบหนึ่งปี เนื่องจากเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กมีมุมมองที่ดีขึ้นต่อยอดขายในอนาคต

NFIB เปิดเผยว่า ดัชนีมุมมองเชิงบวกของธุรกิจขนาดเล็ก เพิ่มขึ้น 0.6 จุด สู่ระดับ 94.1 ซึ่งใกล้เคียงกับระดับ 94.4 ในเดือนพ.ค.ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบหนึ่งปี โดยดัชนีปรับตัวผันผวนระหว่าง 86.5 - 94.5 นับตั้งแต่ที่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยสิ้นสุดลงในเดือนมิ.ย.2552

องค์ประกอบของดัชนี 6 ใน 10 รายการ ปรับตัวดีขึ้นในเดือนที่แล้ว โดยเฉพาะสัดส่วนของเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่คาดการณ์ว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นนั้น ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 7% และอัตราส่วนของเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่วางแผนว่าจะเพิ่มการจ้างงานเพิ่มขึ้นแตะ 9%

อย่างไรก็ตาม สัดส่วนของเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่มองว่าสภาพเศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้น ลดลงสู่ระดับ -6% "รายงานเดือนนี้แสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นของเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กยังคงมีแนวโน้มอ่อนแอ ซึ่งทำให้นักสังเกตการณ์บางรายมองว่าควรเปลี่ยนชื่อดัชนีเป็น ดัชนีมุมมองเชิงลบของธุรกิจขนาดเล็ก" NFIB ระบุในแถลงการณ์

ทั้งนี้ บริษัทขนาดเล็กคือบริษัทที่มีลูกจ้างไม่ถึง 50 คน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 99% ของบริษัททั้งหมดในสหรัฐ โดยนับเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจสหรัฐ และมีการจ้างงานถึงครึ่งหนึ่งของแรงงานในประเทศ


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ