ยอดการเริ่มสร้างบ้านสหรัฐเดือนก.ค.เพิ่ม 5.9% การอนุญาตก่อสร้างโต 2.7%

ข่าวต่างประเทศ Friday August 16, 2013 20:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.9% ในเดือนก.ค. สู่ระดับ 896,000 ยูนิต ขณะที่ยอดการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 2.7% แตะที่ 943,000 ยูนิต

ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านในเดือนก.ค.ขยายตัวดีขึ้นแต่ยังอยู่ในระดับต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 8.9% เช่นเดียวกับยอดการอนุญาตก่อสร้างที่ขยายตัวน้อยกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 945,000 ยูนิต

อย่างไรก็ดี ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านที่ขยายตัวสูงขึ้นในเดือนก.ค.นั้นได้รับปัจจัยหนุนมาจากอัตราการเริ่มสร้างบ้านสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคนอยู่รวมกัน ซึ่งรวมถึงการสร้างอพาร์ตเม้นท์ที่เพิ่มขึ้น 26% ในขณะที่อัตราการเริ่มก่อสร้างบ้านสำหรับครอบครัวเดี่ยวปรับตัวลดลง 2.2%

สำหรับรายงานที่มีการเปิดเผยในวันนี้ได้บ่งชี้ให้เห็นถึงภาพรวมในตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังผันผวน โดยการก่อสร้างที่อยู่อาศัยในภาพรวมปรับตัวสูงขึ้นมาต่อเนื่องราว 2-3 เดือน แต่ส่วนใหญ่ยังกระจุกตัวอยู่ในกลุ่มที่อยู่รวมกันหลายครอบครัว ขณะที่ในกลุ่มครอบครัวเดี่ยวนั้นมีอัตราการเริ่มสร้างบ้านลดลงอยู่ที่ระดับ 591,000 ยูนิตในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ