สหรัฐคาดจีนจะเป็นตลาดนักท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของสหรัฐในอีก 5 ปี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 9, 2013 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Brand USA ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านท่องเที่ยวและการตลาดของรัฐบาลสหรัฐคาดการณ์ว่า จีนจะกลายเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกาในปี 2561 โดยจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเยือนสหรัฐถึง 4.7 ล้านราย

คริส ทอมสัน ประธานและซีอีโอของ Brand USA ให้สัมภาษณ์นอกรอบกับผู้สื่อข่าวในงานท่องเที่ยวจีน-สหรัฐว่า นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเยือนสหรัฐปรับตัวขึ้น 35% ในแต่ละปี ซึ่งเป็นสถิติที่สูงกว่าประเทศอื่นๆในโลก

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจีนใช้จ่ายเงินในสหรัฐถึง 8.8 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว โดยนักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินเฉลี่ยรายละ 7,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้สหรัฐกลายเป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอยอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวชาวจีน

นายเส้า ฉีเหว่ย ประธานสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน (CNTA) ระบุว่า ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างสหรัฐกับจีนรุดหน้าเป็นอย่างมาก และระดับการแลกเปลี่ยนของทั้งสองประเทศก็ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

เขากล่าวว่า มีชาวจีนเดินทางไปสหรัฐอเมริกาเป็นจำนวน 5.76 ล้านคน นับตั้งแต่ที่ทางการจีนอนุญาตให้ชาวจีนสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวในสหรัฐในลักษณะกลุ่มทัวร์ (Authorized Travel Destination Status: ADS) ได้ในปี 2550

นายเส้ายังกล่าวว่า จีนและสหรัฐจะเจราจาร่วมกันเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการยกระดับการส่งเสริมการท่องเที่ยว เร่งบูรณาการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้สนับสนุนการท่องเที่ยวต่อไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ