China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 11 ตุลาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday October 11, 2013 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมอุตสาหกรรมโลหะนอกกลุ่มเหล็ก ระบุว่า ผลผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็กมือสองของจีน ซึ่งรีไซเคิลมาจากเศษโลหะ เพิ่มขึ้น 3.67% จากปี 2555 มาอยู่เหนือระดับ 10 ล้านตัน ถือเป็นสัดส่วนเกือบ 1 ใน 3 ของปริมาณผลผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็กขั้นต้น

ฝ่ายรีไซเคิลโลหะของสมาคมระบุว่า ในปี 2555 เศษโลหะอลูมิเนียม ทองแดง สังกะสี และตะกั่วในจีน ซึ่งเป็นโลหะนอกกลุ่มเหล็กที่สำคัญ 4 ประเภท ปริมาณ 6.6 ล้านตันถูกรีไซเคิล ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 5.09%

สมาคมยังระบุอีกว่า จีนได้กลายเป็นผู้ส่งออกเศษโลหะนอกกลุ่มเหล็กรายใหญ่ที่สุดของโลกไปแล้ว

-- ราคาสินแร่เหล็กในจีนปรับตัวลดลงในเดือนกันยายน พร้อมกับราคาผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเหล็กในประเทศ แสดงให้เห็นว่า อุปสงค์แร่เหล็กภายในประเทศจะมีทิศทางการเติบโตที่ไม่ยั่งยืนในระยะสั้น และโรงงานผลิตเหล็กจะต้องเผชิญกับความเสี่ยงในการดำเนินกิจการ อีกทั้ง ราคาแร่เหล็กก็ยังคงมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลงได้อีกในอนาคต

-- เมื่อเร็วๆนี้ สำนักงานของบริษัทชาลโค ส่านซี ในมณฑลส่านซี ทางตอนเหนือของจีน ระบุว่า คลังแร่บ็อกไซต์ของสาขามีปริมาณมากกว่า 950,000 ตันในวันที่ 30 กันยายน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20%

คลังบ็อกไซต์ในพื้นที่ที่มีปริมาณเพียงพอจะเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับการผลิตอลูมิเนียมของบริษัท และยังช่วยให้บริษัทถอนทุนคืนได้ ท่ามกลางสภาพตลาดที่ย่ำแย่

ชาลโค สาขาส่านซี เป็นกิจการย่อยของบริษัทอลูมิเนียม คอร์ป ออฟ ไชน่า จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในเครืออลูมิเนียม คอร์ป ออฟ ไชน่า (ไชนาโคล) ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมิเนียมชั้นนำของจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ