China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 26 พฤศจิกายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 26, 2013 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า เกรน รีเซิร์ฟส์ คอร์ปอเรชัน (CGRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลสต็อกสินค้าโภคภัณฑ์แห่งรัฐของจีน เริ่มซื้อข้าวโพดและถั่วเหลืองจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนแล้ววานนี้ ซึ่งเป็นฐานการผลิตแห่งใหญ่ของธัญพืชฤดูใบไม้ร่วง

สำหรับราคาขั้นต่ำของถั่วเหลืองกำหนดไว้ที่ 4,600 หยวน/ตัน ขณะที่ราคาขั้นต่ำของข้าวโพดตั้งไว้ที่ 2,222-2,260 หยวน/ตัน สำหรับโครงการสำรองสต็อกแห่งรัฐจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 เมษายน 2557

ทั้งนี้ คาดว่าแผนการซื้อและสำรองสต็อกของรัฐบาล จะช่วยหนุนราคาถั่วเหลืองและข้าวโพดภายในประเทศ

-- เนื่องจากพื้นที่ตอนเหนือของจีนมีจำนวนวันที่มีฝนและหิมะตกเพิ่มขึ้น จึงส่งผลกระทบต่อภาวะอุปทานและการขนส่งไข่ ซึ่งกระตุ้นให้นักลงทุนซื้อไข่ผ่านตลาดสัญญาล่วงหน้า

ขณะเดียวกัน ราคาไข่ ณ ตลาดสปอตในภาคใต้ของจีนปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งและช่วยหนุนราคาของสัญญาซื้อขายไข่ล่วงหน้าเช่นกัน

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมไข่คาดว่า ราคาไข่จะยังคงปรับตัวสูงขึ้นต่อไปในระยะสั้นๆ โดยได้รับแรงหนุนจากสต็อกไข่และความต้องการในช่วงเทศกาลที่ลดลง อย่างไรก็ตาม ราคาเพิ่มขึ้นในลักษณะที่ผันผวน เนื่องจากตลาดไข่โดยรวมไม่ได้อยู่ในภาวะที่ตึงตัว

-- ฉงเกิน อะกริคัลเจอรัล รีซอร์ส ดีเวลอปเมนต์ ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทวางแผนเข้าซื้อหุ้น 51% ของชานซี หลูอู๋ ซี้ด ซึ่งเป็นบริษัทเมล็ดข้าวโพด เป็นมูลค่า 66.11 ล้านหยวน

ภายหลังการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท ชานซี หลูอู๋ ซี้ด แล้ว บริษัท ฉงเกิน อะกริคัลเจอรัล รีซอร์ส ดีเวลอปเมนต์ จะปรับปรุงแผนธุรกิจของบริษัทในด้านเมล็ดพืช สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ