นายกฯจีนหนุนบริษัทสัญชาติจีนขยายสาขาในต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 28, 2013 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การไปเยือนบริษัทจีนในโรมาเนียของนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ช่วยสนับสนุนให้บริษัทจีนขยายตัวและปกป้องสิทธิตามกฎหมายในต่างประเทศ

ในการไปเยือนบริษัทย่อยของบริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยีส์ ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนที่โรมาเนียนั้น นายหลี่กล่าวว่า รัฐบาลจีนจะยังคงสนับสนุนบริษัทที่น่าเชื่อถือ มีศักยภาพในการแข่งขัน และปฏิบัติตามกฎหมายในการดำเนินงานในต่างประเทศ

ขณะเดียวกัน จีนจะไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งในเรื่องลัทธิการปกป้องทางการค้าและมาตรการเยียวยาทางการค้า และจะปกป้องสิทธิตามกฎหมายให้บริษัทจีนในต่างประเทศ

นายหลี่เสริมว่า จีนอยากจะเข้าร่วมกับทุกประเทศในการแข่งขันทางธุรกิจอย่างเท่าเทียมกัน และยุติความเห็นต่างทั้งหลายผ่านการเจรจา

หลังจากกล่าวสรุปเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจและการพัฒนาตลาดของบริษัทหัวเหว่ยในโรมาเนีย นายหลี่กล่าวว่า หัวเหว่ยไม่ได้เพียงแค่ใช้วิธีดังกล่าวเชื่อมโยงกับกลุ่มประเทศยุโรปกลางและยุโรปตะวันออก (CEE) เท่านั้น แต่ยังช่วยการเสริมมิตรภาพระหว่างจีนและภูมิภาคนี้ให้แข็งแกร่งขึ้น

นายหลี่หวังว่า บริษัทจะลงทุนด้านนวัตกรรมมากขึ้น และรักษาศักยภาพในการแข่งขันระดับโลกไว้ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จมากขึ้นทั่วโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ