ทำเนียบขาวย้ำการแก้วิกฤตล้มละลายของดีทรอยต์เป็นเรื่องของเมืองกับเจ้าหนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 4, 2013 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวระบุในวันนี้ว่า วิกฤตการล้มละลายของมหานครดีทรอยต์ควรได้รับการแก้ไขระหว่างดีทรอยต์และเจ้าหนี้ โดยไม่มีการแทรกแซงจากรัฐบาลกลาง

นายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาวกล่าวในงานแถลงข่าวประจำวันว่า ?มีความยากลำบากอย่างมากจากปัญหาบางประการที่ได้เกิดขึ้นในดีทรอยต์ ซึ่งเรื่องนี้จำเป็นต้องมีการคลี่คลายระหว่างดีทรอยต์และบรรดาเจ้าหนี้"

ทั้งนี้ นายสตีเวน โรดส์ ผู้พิพากษาศาลล้มละลายของสหรัฐ ได้ตัดสินให้ดีทรอยต์อยู่ในเกณฑ์การล้มละลายเมื่อวานนี้ โดยได้สั่งให้ดีทรอยต์มีสถานะล้มละลายทางการเงิน และสามารถยื่นล้มละลายได้อย่างเหมาะสม โดยผู้พิพากษาไม่ได้ให้ความสนใจกับความท้าทายต่อกฎหมายการจัดการฉุกเฉินของรัฐมิชิแกน และตัดสินว่าเงินบำเหน็จบำนาญไม่ได้รับการคุ้มครองจากรัฐธรรมนูญแห่งรัฐ

?จุดยืนของเราเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังคงเหมือนกับก่อนที่จะมีคำตัดสิน และก่อนที่จะมีผลตามมาในทันทีภายหลังการประกาศล้มละลาย" นายคาร์นีย์กล่าวกับผู้สื่อข่าว พร้อมกับเสริมว่า การล้มละลายของดีทรอยต์เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องมีการคลี่คลายปัญหาระหว่างดีทรอยต์และกลุ่มเจ้าหนี้

?สิ่งที่เราได้พูดไปแล้วและสิ่งที่เรากำลังดำเนินการก็คือการทำงานเพื่อให้มีการพัฒนาเศรษฐกิจเป็นรูปธรรมและสร้างโอกาสด้วยทรัพยากรที่มีอยู่ รวมถึงความร่วมมือภาครัฐบาลและเอกชนเพื่อส่งเสริมการเร่งฟื้นฟูดีทรอยต์" เขากล่าวเสริม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ล้มละลาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ