World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 6 ธันวาคม 2556

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 6, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เนลสัน แมนเดลา อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ ได้ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว ด้วยอายุ 95 ปี ทั้งนี้จากการเปิดเผยของประธานาธิบดีจาค็อบ ซูมา แห่งแอฟริกาใต้

-- กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยการประมาณการครั้งที่ 2 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 3/2556 เมื่อวานนี้ โดยระบุว่าจีดีพีไตรมาส 3 ขยายตัว 3.6% มากกว่าการประมาณการครั้งแรกที่ระบุว่าเศรษฐกิจขยายตัว 2.8% เพราะได้แรงหนุนจากความแข็งแกร่งของสต็อกสินค้าคงคลังภาคเอกชน และการลงทุนด้านที่อยู่อาศัย

-- กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 30 พ.ย.ร่วงลง 23,000 ราย แตะระดับ 298,000 ราย ซึ่งดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยับขึ้นเล็กน้อย

-- นายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวในการแถลงข่าวหลังการประชุมกำหนดนโยบายการเงินเมื่อคืนนี้ว่า อีซีบีจะยังคงผ่อนคลายทางการเงินเป็นเวลานานเท่าที่จำเป็น และจะยังคงช่วยส่งเสริมการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจแบบค่อยเป็นค่อยไปในยูโรโซน

-- นักธุรกิจชั้นของญี่ปุ่นชื่นชมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในวงเงิน 18.6 ล้านล้านเยนที่ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ โดยกลุ่มนักธุรกิจชั้นนำซึ่งรวมไปถึงประธานกลุ่มล็อบบี้จากภาคธุรกิจรายใหญ่สุดของญี่ปุ่นซึ่งระบุว่า ?เป็นเวลาที่เหมาะสม"

-- กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศเดือนพ.ย.ของญี่ปุ่น ปรับตัวลง 1.40 พันล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 1.27535 ล้านล้านดอลลาร์ โดยเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกในรอบ 5 เดือน

-- สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของสายการบินแควนตัส แอร์เวย์ส ลงสู่ระดับ BB+ จาก BBB-

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เงินฝากสกุลเงินต่างประเทศของเกาหลีใต้แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ที่ 4.861 หมื่นล้านดอลลาร์ ณ สิ้นเดือนพ.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.49 พันล้านดอลลาร์จากเดือนก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ