ความเชื่อมั่นภาคอสังหาฯออสเตรเลีย Q1/57 พุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 16, 2014 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจเปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นในภาคอสังหาริมทรัพย์ และการก่อสร้างของออสเตรเลียพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ดัชนี The Property Council/ANZ Property Industry Confidence Index ในไตรมาสแรกของปี 2557 เพิ่มขึ้นแตะ 140 จากระดับ 132 ในไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว โดยได้รับแรงหนุนจากอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำ และอุปสงค์ในระดับสูงจากนักลงทุนรายย่อย และรายใหญ่ในภาคอสังหาริมทรัพย์

ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่า ดัชนีความเชื่อมั่นในรัฐควีนส์แลนด์พุ่งขึ้นอย่างมากในไตรมาสเดือนมี.ค. โดยแตะที่ 152 จุด ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดในประเทศ

เคธี แม็คเดอร์มอตต์ ประธานบริหารสภาอสังหาริมทรัพย์ออสเตรเลียประจำรัฐควีนส์แลนด์ ระบุในแถลงการณ์ว่า “ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานั้น ความเชื่อมั่นในราคาที่อยู่อาศัยพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในประเทศ และในประวัติศาสตร์ของควีนส์แลนด์"

ธนาคาร ANZ ของออสเตรเลียเปิดเผยบทวิเคราะห์ว่า ตลาดที่อยู่อาศัยของออสเตรเลียยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นของแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่ง โดยระบุว่า “ผลสำรวจในไตรมาสแรกของปีนี้เผยให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในตลาดบ้านที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

“ทั้งความเชื่อมั่นในราคาบ้าน และกิจกรรมก่อสร้างคอนโดมิเนียมต่างเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งคาดว่าจะยังคงปรับตัวขึ้นต่อไปอีกในปี 2557" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ