นายกฯออสเตรเลียชี้ปี 2557 เป็นปีแห่งโอกาสและการฟื้นความเชื่อมั่น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 30, 2014 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีโทนแอ็บบอตต์ของออสเตรเลีย เปิดเผยในการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกประจำปีนี้ว่า ความเชื่อมั่นกำลังกลับคืนมาอีกครั้ง และปี 2557 จะนับเป็นปีแห่งโอกาสครั้งสำคัญสำหรับออสเตรเลีย

นายแอ็บบอตต์กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งต่อจุดเริ่มต้นอันดีที่เราได้ร่วมกันสร้างขึ้น และผมคิดว่าประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อเราสำหรับความพยายามในการเริ่มต้นที่ดี แม้ว่าจะมีปัญหาเก่าๆค้างคามาบ้างก็ตาม"

นายกฯออสเตรเลียได้ใช้โอกาสดังกล่าวในการโจมตีการดำเนินงานของรัฐบาลชุดก่อนจากพรรคแรงงานออสเตรเลีย โดยชี้ว่าภายใต้การบริหารของรัฐบาลพรรคแรงงาน หนี้สินได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 6.67 แสนล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (5.87 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง และมีผู้ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมายโดยทางเรือถึง 50,000 ราย

นายแอ็บบอตต์เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลอาจปรับลดค่าใช้จ่ายเพื่อลดภาษี และเปิดโอกาสให้ภาคธุรกิจสามารถขยายตัวและสร้างงานได้มากขึ้น เขากล่าวว่า "ไม่ใช่การดำเนินงานที่อิงหลักปรัญชาหรือตามตำราเรียน แต่เป็นการดำเนินงานที่อิงหลักความถูกต้องตามความคาดหวังของประชาชนชาวออสเตรเลียที่มีต่อรัฐบาล เพื่อออกมาตรการที่เรียบง่าย มั่นคง และมีจุดประสงค์ชัดเจน ที่สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของพวกเขา"

ทั้งนี้ นายแอ็บบอตต์เผยว่า จะมี "กระแสวิพากษ์วิจารณ์" ทางการเมืองอย่างมากในปีนี้ แต่รัฐบาลก็จะยังคงให้ความสำคัญในการบริหารประเทศเป็นหลัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ