โตโยต้าเดินหน้าการผลิตที่โรงงาน 3 แห่งอีกครั้งหลังพายุหิมะกระหน่ำญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 18, 2014 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เปิดทำการโรงงานทั้ง 3 แห่งในภาคกลางของญี่ปุ่นอีกครั้งช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ต้องปิดโรงงานไปชั่วคราวเมื่อวานนี้ เนื่องจากหิมะที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนเป็นอุปสรรคต่อการขนส่งอะไหล่ ขณะที่โรงงานหลายแห่งของค่ายรถอื่นๆยังคงปิดทำการอยู่

โรงงานที่โตโยต้าเปิดทำการอีกครั้ง ได้แก่ โรงงานทากาโอกะ, โมโตมาจิ และทาฮาระในจังหวัดไอจิ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่โตโยต้า และจะเปิดโรงงานทสึทูมิภายในวันนี้

ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ผ่านมา นิสสัน มอเตอร์ได้สั่งปิด 1 ใน 2 สายการผลิตที่โรงงานโทจิกิในจังหวัดโทจิกิทางภาคตะวันออกของญี่ปุ่น โดยระบุว่า การขนส่งอะไหล่ที่ล่าช้าอาจส่งผลกระทบต่อสายการผลิตที่ยังคงเปิดดำเนินการอยู่ในโรงงานโทจิกิ รวมถึงสายการผลิตที่โรงงานโอปปะมะในเมืองโยะโกะซุกะ จังหวัดคานางาวะ ซึ่งอยู่ใกล้กับกรุงโตเกียว

วันนี้ ฮอนด้า มอเตอร์ สั่งหยุดการผลิตที่โรงงานโยริอิในจังหวัดไซตามะ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของโตเกียว ขณะที่บริษัทฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ซูบารุ ก็ได้สั่งหยุดการผลิตที่โรงงาน 2 แห่งในจังหวัดกันมะทางฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่น นอกจากนี้ ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ป ยังสั่งหยุดสายการผลิตบางส่วนที่โรงงาน 3 แห่งในจังหวัดชิซุโอกะในภาคกลางของญี่ปุ่นอีกด้วย

ขณะเดียวกัน ไดฮัทสุ มอเตอร์ กลับมาเปิดดำเนินการผลิตอีกครั้งที่โรงงาน 2 แห่งในจังหวัดเกียวโต และชิกะในภาคตะวันตกของญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ