ผู้เชี่ยวชาญชี้ตลาดแรงงานอังกฤษยังแข็งแกร่ง แม้อัตราว่างงานเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 21, 2014 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักเศรษฐศาสตร์ยังคงมีความเชื่อมั่นว่าตลาดแรงงานของอังกฤษยังคงแข็งแกร่ง แม้ว่ามีรายงานเมื่อวานนี้ว่าอัตราว่างงานของอังกฤษปรับตัวขึ้นอย่างเหนือคาดหมายก็ตาม

รายงานระบุว่า อัตราว่างงานในช่วง 3 เดือนจนถึงเดือนธ.ค.ของอังกฤษ เพิ่มขึ้นแตะ 7.207% จากระดับ 7.146% ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ระบุว่าไม่ได้ปรับขึ้นมากนัก ส่วนอัตราว่างงานเดือนธ.ค.อยู่ที่ 7.2% ปรับตัวขึ้นจากระดับ 7.1% ในเดือนก.ย. ในขณะที่เดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้นไปแตะที่ระดับ 7.4%

นักเศรษฐศาสตร์ระบุว่า หากเปรียบเทียบอัตราว่างงานกับไตรมาสก่อนหน้าและปีก่อนจะได้ข้อมูลที่สอดคล้องกับความเป็นจริงมากกว่า โดยตัวเลขได้ลดลง 0.4% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาสและ 0.6% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ลดลง 27,600 ราย มีส่วนช่วยให้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจยังคงแข็งแกร่งอีกด้วย

จอร์จ บัคลีย์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ประจำอังกฤษของดอยช์แบงก์กล่าวว่า “เราไม่ควรพิจารณาเฉพาะตัวเลขรายเดือนมากเกินไป ถึงแม้ว่าเราคาดหวังที่จะเห็นอัตราว่างงานลดลงอย่างต่อเนื่องก็ตาม"

ด้านไซมอน เวลส์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ประจำอังกฤษของเอชเอสบีซี โกลบอล รีเสิร์ซ กล่าวว่า “ตลาดแรงงานอังกฤษยังคงแข็งแกร่ง จำนวนคนว่างงานปรับตัวลดลง และจำนวนผู้ที่มีงานทำเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังคงมีเรื่องเกินคาดหมายเกิดขึ้นในตลาด" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ