World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 21, 2014 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศส (Insee) รายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของฝรั่งเศสปรับตัวลง 0.6% ในเดือนม.ค. จากเดือนก่อนหน้า เนื่องจากต้นทุนภาคการผลิตลดลง แต่เมื่อเทียบรายปี ดัชนี CPI พุ่ง 0.7%

-- บรรดารัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศในสหภาพยุโรป (อียู) เห็นตรงกันในเรื่องการออกมาตรการคว่ำบาตรยูเครน อันเนื่องมาจากเหตุความรุนแรงระหว่างกองกำลังความมั่นคงและกลุ่มผู้ชุมนุมในปัจจุบัน

-- มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ได้คงอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรรัฐบาลไทยที่ Baa1 โดยแนวโน้มมีเสถียรภาพ

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เผยอินเดียควรจะจัดเตรียมแผนการรับมือกับความผันผวนที่อาจจะเกิดขึ้นในตลาดเงินทั่วโลก เนื่องจากการลดวงเงินในการซื้อพันธบัตรของธนาคารกลางสหรัฐ

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 21-22 ม.ค.ในวันนี้ โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายบางรายของบีโอเจยังคงมีท่าทีระมัดระวังเกี่ยวกับการคาดการณ์ของบีโอเจที่ว่า ราคาผู้บริโภคมีแนวโน้มเคลื่อนไหวใกล้กับเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2% ตั้งแต่ช่วงปลายปีงบงบประมาณ 2557 จนถึงปีงบประมาณ 2558

-- สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของยูเครนลงสู่ระดับ CCC โดยมีแนวโน้มเชิงลบ จากเดิมที่ระดับ CCC+

-- ธนาคารกลางจีนได้ออกจดหมายเวียนซึ่งระบุถึงนโยบายสินเชื่อประจำปีนี้ต่อระบบธนาคารจีน พร้อมเรียกร้องให้มีการใช้มาตรการหนุนเศรษฐกิจภายในประเทศให้แข็งแกร่งมากขึ้น

-- หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ระบุว่า สหรัฐคาดการณ์ว่ายอดส่งออกภาคการเกษตรจะเพิ่มขึ้นแตะสถิติใ หม่ภายในปีนี้ เนื่องจากอุปสงค์ทั่วโลกเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ