China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 7 มีนาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 7, 2014 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮั่น ฉางฟู่ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรจีนเปิดเผยว่า จีนจะใช้ประโยชน์จากตลาดธัญพืชทั่วโลกพื่อรองรับอุปสงค์ในประเทศอย่างเหมาะสม เต่การนำเข้าธัญพืชจะไม่มีแนวโน้มพุ่งขึ้น

นายฮั่นให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระหว่างการประชุมช่วงที่ 2 ของสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ว่า จีนจะยังคงพึ่งพาผลผลิตในประเทศเป็นหลัก เพื่อเป็นการรับประกันความมั่นคงของธัญพืช

ทั้งนี้ เขามั่นใจว่า ผลผลิตธัญพืชของจีนจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไป หลังจากได้ปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเวลา 10 ปี เนื่องจากนโยบายอุดหนุนด้านเกษตรกรรมของรัฐบาล การปรับปรุงเทคโนโลยีการเกษตร และโครงสร้างพื้นฐานในระดับสูง

  • - คณะกรรมการกำกับดูแลด้านการธนาคารจีน (CBRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับด้านการธนาคารสูงสุดของประเทศได้ออกหนังสือเวียนเกี่ยวกับการให้บริการด้านการเงินในพื้นที่ชนบท ประจำปี 2557 ซึ่งเรียกร้องให้ธนาคารพาณิชย์เพิ่มเงินสนับสนุนการทำเกษตรสมัยใหม่ให้มากขึ้น และรักษาระดับการขยายตัวของจำนวนเงินกู้ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรรม
  • - การประชุมของกระทรวงทรัพยากรน้ำเปิดเผยผลการประชุมการดำเนินงานว่า จีนจะขยายพื้นที่ชลประทานที่มีประสิทธิภาพสูง และช่วยประหยัดน้ำอีกมากกว่า 1.33 ล้านเฮคเตอร์ในปีนี้

รายงานของกระทรวงฯยังได้บรรจุการชลประทานแบบประหยัดน้ำที่มีประสิทธิภาพให้เป็นหนึ่งในโครงการอนุรักษ์น้ำที่สำคัญๆในปี 2557 ขณะเดียวกัน การส่งเสริมการชลประทานแบบดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นผลผลิตทางการเกษตรให้มากขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ