ผู้บริหารสายการบิน CEA คาดปัจจัยพื้นฐานอุตฯการบินพลเรือนจีนดีขึ้นในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 12, 2014 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า ซิเคียวริตี้ส์ เจอร์นัล รายงานว่า หม่า ซู่หลุน ผู้จัดการทั่วไปของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส (CEA) คาดการณ์ว่า ปัจจัยพื้นฐานของอุตสาหกรรมการบินพลเรือนจีนในปีนี้จะดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว

นายหม่าระบุว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก การขยายตัวที่แข็งแกร่งของตลาดท่องเที่ยว และความตื่นตัวมากขึ้นของหน่วยงานท้องถิ่นจีนในการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินพลเรือนล้วนก่อให้เกิดโอกาสมากมายสำหรับอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ว่า CEA จะสามารถขยายฐานการเติบโตใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งจะรองรับผู้โดยสารมากขึ้น อีกทั้งเพียบพร้อมด้วยระบบลอจิสติกส์ เงินทุน และข้อมูล อันเป็นผลพวงมาจากการพัฒนาเขตการค้าเสรี FTZ

นายหม่ากล่าวว่า ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส จะยกระดับกลยุทธ์ด้านการตลาดอย่างจริงจัง เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อแนวโน้มตลาดใหม่ๆในปีนี้ได้ดียิ่งขึ้น เช่น การโต้ตอบทางอินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์เคลื่อนที่

ทั้งนี้ CEA กำลังพิจารณาโครงการปฏิรูปการบริหารงานแบบรัฐวิสาหกิจ เพื่อพัฒนา และปรับปรุงโครงสร้างเงินทุนในช่วงเวลาที่เหมาะสม

ในขณะเดียวกัน สายการบินจะมุ่งมั่นเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจสายการบินราคาประหยัด โดยสายการบินเจ็ทสตาร์ ฮ่องกง ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง CEA และสายการบินแควนตัส อยู่ในระหว่างรอการอนุมัติเปิดให้บริการจากทางการฮ่องกง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ