China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซและปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 17 มีนาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 17, 2014 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เถียน ไช่ฮง หัวหน้าสำนักงานกำหนดมาตรฐานของจีนเปิดเผยว่า สำนักงานจะออกมาตรฐานการปล่อยมลพิษสำหรับอุตสาหกรรมบอยเลอร์, ปิโตรเคมี, เคมี และอุตสาหกรรมที่สำคัญอื่นๆภายในปี 2557

จีนจะเริ่มร่างมาตรฐานขั้นที่ 5 ซึ่งมีสาระสำคัญเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิงเอทานอล และไบโอดีเซลภายในปี 2557

-- แหล่งข่าวจากคณะกรรมาธิการควบคุมและบริหารสินทรัพย์แห่งเมืองฉงชิ่งกล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า จะมีการสร้างโรงงานแปรรูปในเขตฟูหลิง เมืองฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เพื่อแปรรูปก๊าซเชลที่ได้จากแหล่งผลิตของซิโนเปคในเขตฟูหลิง

ซิโนเปค คอร์ป, ฉงชิ่ง ทรานสปอร์ท กรุ๊ป และฉงชิ่ง ก๊าซ ได้ทำข้อตกลงร่วมกันเพื่อถือครองหุ้นในโรงงานดังกล่าวในสัดส่วน 70%, 20% และ 10% ตามลำดับ โดยโรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิต 1 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี

โรงงานแห่งนี้ได้ลงทุนเบื้องต้นไป 500 ล้านหยวน และจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ภายในปี 2558

-- บริษัทไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล ยูไนเต็ด ปิโตรเลียม แอนด์ เคมีคอลส์ จำกัด (ยูนิเปค) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของซิโนเปค คอร์ป บริษัทผู้ผลิตน้ำมันชั้นนำของจีน ได้ลงนามในสัญญา ซื้อก๊าซโพรเพนระยะยาวร่วมกับบริษัทฟิลลิป 66 ของอเมริกา

-- ทสึจี เฮฟวี่ อินดัสทรี่ส์ (เจียงซู) ชิพยาร์ด ระบุว่า เรือบรรทุกก๊าซ LNG รายแรกของโลกเริ่มทดสอบเขตน่านน้ำในเมืองท่าซางเจียกัง มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน

ทั้งนี้ เรือบรรทุกสินค้าดังกล่าว ซึ่งมีน้ำหนักรวม 5,000 DWT จะส่งมอบสินค้าให้แก่นอร์ ไลนส์ เอเอส บริษัทชิปปิ้ง และลอจิสติกของนอร์เวย์ได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ