World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 25 มีนาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 25, 2014 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้ออกแถลงการณ์ว่า เครื่องบินโบอิ้ง 777-200 เที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ได้ตกลงในมหาสมุทรอินเดียตอนใต้

-- นางมารี ฮาร์ฟ โฆษกกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐระบุว่า สหรัฐไม่ร่วมยืนยันเกี่ยวกับการการตกของเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียที่สูญหายไปในทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย

-- สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เปิดเผยผลการวิเคราะห์บ่งชี้ว่า ไม่มีผู้รอดชีวิตในเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส และการประกาศเมื่อคืนนี้เป็นความเป็นจริง "ที่เราต้องยอมรับ"

-- บรรดาผู้นำของกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำทั้ง 7 หรือกลุ่มจี-7 เปิดเผยว่าจะไม่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดของกลุ่มจี-8 ที่จะจัดขึ้นที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย โดยจะจัดการประชุมสุดยอดของกลุ่มจี-7 ตามแผนที่วางไว้ ในช่วงเดือนมิ.ย.ปีนี้ ที่กรุงบรัสเซลส์

-- วุฒิสภาของสหรัฐลงมติสนับสนุนร่างกฎหมายช่วยเหลือยูเครนวานนี้ โดยกฎหมายดังกล่าวจะอนุญาตให้สหรัฐมอบความช่วยเหลือในรูปของสินเชื่อให้แก่ยูเครน รวมถึงการรับรองมาตรการปฏิรูปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ)

-- ประธานธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดของรัสเซีย เตือนว่าเศรษฐกิจรัสเซียยังมีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับภาวะถดถอย แต่ก็ยังเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์อย่างแน่ชัด เนื่องจากสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจมหภาคยังมีความไม่แน่นอนสูง

นายเจอร์แมน เกรฟ ซีอีโอของธนาคารสเบอร์แบงก์ (Sberbank) ซึ่งเป็นธนาคารของรัฐ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) จะมีการขยายตัวในระดับที่ทรงตัวหรืออยู่ในภาวะถดถอย หามีกระแสเงินทุนไหลออก 1 แสนล้านดอลลาร์ในปีนี้

-- ผลการสำรวจจากธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยว่า การปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกอบกับการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจจีน เป็นปัจจัยเสี่ยงหลักๆต่อเศรษฐกิจเกาหลีใต้ในสายตาผู้เชี่ยวชาญตลาด

-- หลี่ ต้าวกุย อดีตสมาชิกคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางจีน กล่าวว่า จีนกำลังจะเผชิญกับ "วิกฤตขนาดย่อม" เนื่องจากการปฏิรูปเศรษฐกิจจะทำให้หน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นจีนผิดนัดชำระหนี้เป็นครั้งแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ