World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 มีนาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 26, 2014 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่จากบริษัทอินมาร์แซท (Inmarsat) ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียมของอังกฤษ กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า เจ้าหน้าที่มาเลเซียได้พยายามฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ และข้อมูลมากมาย ขณะที่มาเลเซียเองก็มีความสามารถจำกัดในการดำเนินการสืบสวนที่ซับซ้อนนี้

-- เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธโรดองพิสัยกลางจำนวน 2 ลูกในวันนี้ โดยยิงจากทางเหนือของกรุงเปียงยาง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รัศมีของขีปนาวุธดังกล่าวอยู่ที่ 1,300 กิโลเมตร มุ่งหน้าไปทางตะวันออกและตกลงในทะเลญี่ปุ่น ซึ่งรัศมีของขีปนาวุธโรดองนี้ไกลพอที่จะไปถึงยังประเทศญี่ปุ่น

-- นายชาร์ลส์ พลอสเซอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย คาดการณ์ว่า อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นของสหรัฐอาจจะถูกปรับเพิ่มขึ้นมาแตะระดับ 3% ภายในช่วงสิ้นปี 2559

-- นายสม รังสี หัวหน้าพรรคกอบกู้ชาติกัมพูชา (CNRP) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน มีแผนจัดการเดินขบวนร่วมกับประชาชนในช่วงบ่ายวันอาทิตย์นี้ ที่บริเวณสวนสาธารณะ ฟรีดอม พาร์ค เพื่อหารือกับประชาชนผู้สนับสนุนพรรคเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน

-- เครื่องบินจาก 6 ประเทศเดินทางออกจากเมืองเพิร์ธทางใต้ของออสเตรเลียในวันนี้ตามตารางการออกเดินทาง เพื่อตระเวนหาสัญญาณของเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 ที่สูญหายบริเวณตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย

-- เฟซบุ๊ก อิงค์ ตัดสินใจซื้อกิจการบริษัท Oculus VR Inc. ซึ่งเป็นผู้ผลิตแว่นแสดงผลความจริงเสมือน เป็นมูลค่าเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยจะจ่ายเป็นเงินสด 400 ล้านดอลลาร์ และซื้อเป็นหุ้นอีกจำนวน 23.1 ล้านหุ้น หรือประมาณ 2.5 พันล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับราคาปิดของหุ้นเมื่อวานนี้

-- ประธานาธิบดีอู เต็งเส่ง ของพม่าเปิดเผยว่า การลงนามในข้อตกลงหยุดยิงทั่วประเทศระหว่างรัฐบาลและกลุ่มกบฏชนกลุ่มน้อยน่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้

ผู้นำพม่าได้แสดงความเชื่อมั่นระหว่างการกล่าวชี้แจงต่อรัฐสภาในวาระครบรอบสามปีของรัฐบาลชุดนี้ว่า สงครามกลางเมืองที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลานานถึง 6 ทศวรรษกำลังจะสิ้นสุดลงเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ