“ลุฟท์ฮันซา" ยกเลิกเที่ยวบิน 600 เที่ยวบิน เนื่องจากเหตุหยุดงานประท้วง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 27, 2014 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลุฟท์ฮันซ่า สายการบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมัน ประกาศยกเลิกเที่ยวบินประมาณ 600 เที่ยวบินในวันนี้ เนื่องจากการหยุดงานประท้วงในสนามบินใหญ่หลายแห่งของเยอรมนี

เที่ยวบินส่วนใหญ่ที่ยกเลิก เป็นเที่ยวบินภายในเยอรมนีหรือยุโรป แต่ก็มีเที่ยวบินระยะยาวที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน โดยลุฟท์ฮันซาระบุว่าได้ยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศเกือบทั้งหมด ทั้งเที่ยวบินไปและเที่ยวบินกลับแฟรงเฟิร์ตและมิวนิค

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สหภาพ Verdi ได้ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสัมภาระ และพนักงานภาคพื้นดินของสนามบินภาครัฐในสนามบินขนาดใหญ่ของเยอรมนีเกือบทั้งหมด ออกมาร่วมประท้วงในวันนี้ เพื่อเป็นการเตือนก่อนจะเริ่มการเจรจาเรื่องค่าแรงรอบใหม่

ทั้งนี้ คาดว่าการประท้วงดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อสนามบินในแฟรงเฟิร์ต มิวนิค ดุสเซลดอร์ฟ โคโลญ/บอนน์ สตุทท์การ์ท ฮัมบูร์ก และฮาโนเวอร์ และการประท้วงจะดำเนินไปถึงช่วงเที่ยงวันในวันนี้

นางเบ็ตติน่า ฟอลเคนส์ หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและทรัพยากรบุคคลของลุฟท์ฮันซากล่าวว่า “เราเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้าของเราได้รับผลกระทบ การหยุดงานประท้วงในขณะนี้สะท้อนให้เห็นว่าระบบกฎหมายในเยอรมนีไม่ดีพอ ที่จะปกป้องกลุ่มบุคคลที่สามซึ่งเป็นผู้บริสุทธิ์ ในบริบทของความขัดแย้งด้านการเจรจาต่อรองที่ทุกคนมีส่วนร่วม"

การหยุดงานประท้วงดังกล่าว คาดว่าจะทำให้ลุฟท์ฮันซาได้รับความเสียหายหลายล้านยูโร แม้ว่าสายการบินจะไม่ได้เข้าร่วมด้วยก็ตาม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ