China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซและปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 4 เมษายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 4, 2014 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานคำกล่าวของโฆษกบริษัท ซิโนเปค คอร์ปว่า ซิโนเปค ซึ่งเป็นบริษัทกลั่นน้ำมันในเอเชีย ยังไม่ได้เลือกที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อดึงดูดการลงทุนในธุรกิจปลายน้ำด้านการค้าน้ำมันของบริษัทแต่อย่างใด

รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า ซิโนเปค คอร์ป ร่วมมือกับโกลด์แมน แซคส์ เปิดธุรกิจด้านการตลาด

ซิโนเปค คอร์ป อาจจะระดมทุนได้มากถึง 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐผ่านการขายหุ้นในกิจการที่เกี่ยวกับการขายของบริษัท 30% ให้แก่นักลงทุนในภาคเอกชน

-- ซัน ดาลู ผู้จัดการอาวุโสของบริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ป (CNOOC) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท ซีเอ็นโอโอซี จำกัด ระบุว่า บริษัทจะเร่งขยาย และพัฒนาการเป็นเจ้าของกิจการแบบผสมผสานในการพัฒนาโครงการ

CNOOC ดำเนินกิจการปั๊มน้ำมันกว่า 400 แห่งในจีน และวางแผนที่จะเพิ่มจำนวนสาขาให้ได้ประมาณ 600 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ และให้ได้ถึงประมาณ 800 แห่งภายในปี 2558

-- ท่อส่งก๊าซเชลสายแรกของจีนพร้อมเข้าสู่ขั้นตอนทดลองการดำเนินงานแล้ว หลังจากที่ติดตั้งเครื่องมือแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา

ท่อส่งก๊าซดังกล่าวมีความสามารถในการส่งก๊าซวันละ 4.5 ล้านลูกบาศก์เมตร และมีความยาว 93 กิโลเมตร ซึ่งจะสูบก๊าซเชลจากพื้นที่สาธิตในเขตฉางหนิงเข้าสู่ท่อส่ง

-- สำนักงานสำรวจและพัฒนาทรัพยากรแร่ประจำฉงชิ่ง เปิดเผยว่า ฉงชิ่ง เทศบาลนครที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน มีแผนที่จะเจาะหลุมสำรวจในบ่อก๊าซเชลที่อยู่ในเขตหยูหยางตง การเจาะหลุมสำรวจครั้งแรกจะมีความลึก 4,000 เมตร และจะเริ่มดำเนินการในเดือนพฤษภาคม

บ่อก๊าซดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตหยูหยาง และสุ่ยชาน โดยครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 1,000 ตารางกิโลเมตร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ