China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 11 เมษายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 11, 2014 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีนกล่าวในพิธีเปิดงานการประชุม 2014 Boao Forum for Asia (BFA) วานนี้ว่า จีนมีศักยภาพและความเชื่อมั่นในการควบคุมบทบาทของเศรษฐกิจให้อยู่ในช่วงที่เหมาะสม

นายหลี่ระบุว่า “ด้วยการกำหนดหลักเกณฑ์และการเลือกใช้นโยบาย เราสามารถที่จะรับมือกับความเสี่ยงและความท้าทายที่เป็นไปได้ทั้งหมด เนื่องจากการพัฒนาของจีนมีความยืดหยุ่นอย่างแข็งแกร่ง"

สำหรับปีนี้ จีนกำหนดเป้าหมายอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจเอาไว้ที่ 7.5%

-- สำนักงานศุลกากรของจีน (GAC) เปิดเผยว่า ยอดส่งออกของจีนปรับตัวลดลง 6.6% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนมี.ค. โดยส่วนใหญ่เนื่องมาจากฐานข้อมูลที่อยู่ในระดับสูงจากยอดใบกำกับสินค้าที่สูงเกินไปในเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา

รายงานของ GAC บ่งชี้ว่า ตัวเลขการส่งออกลดลงแตะ 1.7011 แสนล้านดอลลาร์และยอดนำเข้าลดลง 11.3% แตะที่ 1.6241 แสนล้านดอลลาร์

สำหรับมูลค่าการค้ากับต่างประเทศปรับตัวลดลงทั้งสิ้น 9% จากปีก่อน แตะที่ 3.3252 แสนล้านดอลลาร์ ในขณะที่ดุลการค้าดีดกลับมามียอดเกินดุลที่ 7.71 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนมี.ค.หลังจากที่มียอดขาดดุลในเดือนก่อนหน้า

-- นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนกล่าวในในพิธีเปิดงานการประชุม 2014 Boao Forum for Asia (BFA) วานนี้ว่า จีนจะไม่ใช้นโยบายกระตุ้นในระยะสั้นเพื่อรับมือกับความผันผวนทางเศรษฐกิจเพียงชั่วคราว พร้อมกับระบุว่า “จีนจะให้ความสำคัญมากขึ้นกับการพัฒนาอย่างสมเหตุผลในระยะกลางและระยะยาว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ