World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 24 เมษายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 24, 2014 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เผยเศรษฐกิจเกาหลีใต้ขยายตัวที่ระดับ 0.9% ในไตรมาสแรก เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านั้น

-- โบอิ้ง บริษัทอากาศยานรายใหญ่ระดับโลก เปิดเผยว่า ผลกำไรสุทธิที่ปรับแล้วในไตรมาสแรกของบริษัท ปรับตัวขึ้นเนื่องจากการผลิตที่แข็งแกร่ง และหนุนให้คาดการณ์รายได้ตลอดปีของบริษัทสูงขึ้น

-- สื่อท้องถิ่นของสเปนรายงานโดยอ้างคำพูดของนายลูอิส เด กินดอส รัฐมนตรีเศรษฐกิจของสเปนว่า เศรษฐกิจสเปนจะขยายตัวโดยเฉลี่ยที่ระดับ 1.5% ในระหว่างปี 2557-2558

-- สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะของญี่ปุ่น และประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ เห็นพ้องร่วมกันในการประชุมสุดยอดว่า ทั้งสองประเทศจะยังคงดำเนินการเจรจาระดับรัฐมนตรีแบบทวิภาคีว่าด้วยข้อตกลงการค้าเสรีหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (TPP) ต่อไป โดยนายอาเบะแสดงความเห็นดังกล่าวในการแถลงข่าวร่วมหลังการประชุมสุดยอดนี้

-- สำนักงานปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน (SAFE) เปิดเผยว่า จีนมียอดขาดดุลการค้าภาคบริการในเดือนมี.ค. 6.09 หมื่นล้านหยวน (9.9 พันล้านดอลลาร์) เทียบกับเดือนก.พ.ที่ขาดดุล 5.85 หมื่นล้านหยวน

-- ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือเซวอลอับปางเพิ่มขึ้นเป็น 171 รายแล้ว แต่การค้นหาดำเนินไปได้ช้าลง เนื่องจากคลื่นแรง

-- สถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีในเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 111.2 จาก 110.7 ในเดือนมี.ค. และสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ที่ 110.5


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ