China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 8 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 8, 2014 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า การเพาะปลูกในฤดูใบไม้ผลิของจีน ณ วันที่ 6 พ.ค.เสร็จสิ้นสมบูรณ์ไปแล้ว 60% เพิ่มขึ้น 10.8% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ทั้งนี้ การเพาะปลูกธัญพืชเสร็จสิ้นไปแล้วราว 57% ซึ่งเร็วขึ้น 14.1% จากปีก่อน ขณะที่การเพราะปลูกเมล็ดพืชให้น้ำมันในประเทศจีนเสร็จสิ้นแล้ว 52.5% และการเพาะปลูกฝ้ายเสร็จสิ้นแล้ว 70.1% ซึ่งเร็วขึ้น 1.6% และ 0.6% ตามลำดับ

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีนคาดการณ์ว่า ภูมิภาคเพาะปลูกส่วนใหญ่ของจีนจะมีอุณหภูมิปกติและจะมีฝนตกในเดือนพ.ค. ซึ่งจะเกื้อหนุนการเจริญเติบโตของพืชผลปลูกใหม่และการดำนา

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีนออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์วานนี้ว่า จีนจะเริ่มสำรองเนื้อสุกรแช่แข็งรอบสองเร็วๆนี้ เพื่อส่งเสริมให้ราคาสุกรมีชีวิตปรับตัวขึ้นในระดับที่เหมาะสมและสร้างเสถียรภาพการผลิตสุกร

สำหรับการซื้อเนื้อสุกรแช่แข็งรอบแรกเริ่มต้นเมื่อสิ้นเดือนมี.ค. เพื่อสกัดไม่ให้ราคาสุกรต่ำเกินควร และเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของฟาร์มเพาะเลี้ยงสุกร

ทั้งนี้ ราคาสุกรมีชีวิตในประเทศค่อยๆหยุดร่วง และเริ่มมีเสถียรภาพตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย.จากมาตรการสะสมในคลังสำรองของรัฐบาล

-- ศูนย์การค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า จีนจำหน่ายข้าวสาลีจำนวน 41,918 ตันวานนี้ หรือคิดเป็น 5.71% ของจำนวนข้าวสาลีที่นำออกมาประมูลเมื่อวานนี้ทั้งหมด 734,644 ตัน

สำหรับอัตราการจำหน่ายลดลงเล็กน้อยจากครั้งที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 6.7% ของจำนวนข้าวสาลีที่นำออกมาประมูลทั้งหมด 750,339 ตัน

ขณะที่ราคาเฉลี่ยในการประมวูลข้าวสาลีข้าวร่วง 16 หยวน/ตัน สู่ระดับ 2,370 ตัน ขณะที่ราคาเฉลี่ยของข้าวสาลีแบบคละพันธุ์ลดลง 5 หยวน/ตัน สู่ระดับ 2,390 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ