China Today:ข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซและปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 8 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 8, 2014 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข่าวประชาสัมพันธ์จากเว็บไซต์ของ BASF รายงานว่า BASF และบริษัท ซิโนเปค มีแผนที่จะสร้างโรงงานผลิตสารนีโอเพนทิลกลีคอล (NPG) แห่งใหม่ ณ บริษัท BASF-YPC ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของทั้ง 2 บริษัทในอัตรา 50-50 ตั้งอยู่ในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซูของจีน

โรงงานดังกล่าวจะเริ่มเปิดดำเนินการในช่วงปลายปี 2558 โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 40,000 ตันต่อปี

-- สมาพันธ์อุตสาหกรรมปิโตรเลียมและเคมีจีน เผยว่า ภาคอุตสาหกรรมปิโตรเลียม และเคมีของจีนมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นประวัติการณ์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2557 ท่ามกลางระดับราคาที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง และการเติบโตของผลผลิตที่มีเสถียรภาพ

ภาคอุตสาหกรรมปิโตรเลียม และเคมีของจีนมีมูลค่าการลงทุนในสินทรัพย์ถาวร 3.12 แสนล้านหยวนในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 18.6%, เพิ่มขึ้นจากช่วง 2 เดือนแรกของปี 1.9% และเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันในปี 2556 อยู่ 1.6%

-- บริษัท ปิโตรไชน่า จีหลิน ปิโตรเคมีคอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของปิโตรไชน่า ผู้ผลิตน้ำมัน และก๊าซรายใหญ่ของจีนประสบความสำเร็จในการจำหน่ายสารดูดซับสำหรับการผลิตเมทิลเมทาไครเลท (MMA)

เทคโนโลยีการผลิตดังกล่าวช่วยประหยัดต้นทุนการผลิตของบริษัท ปิโตรไชน่า จีหลิน ปิโตรเคมีคอล ได้มากถึง 4.5 ล้านหยวนต่อปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ