นายกฯจีนให้คำมั่นในการสร้างบรรยากาศที่ธรรมแก่ธุรกิจจีนและต่างชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 16, 2014 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนกล่าวในระหว่างการพบกับตัวแทนของหอการค้านานาชาติ (ICC) ในวันนี้โดยย้ำถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลที่จะสร้างบรรยากาศที่เป็นธรรมสำหรับบริษัททั้งในและต่างประเทศ

"เราจะปฏิบัติต่อบริษัทจีนและต่างประเทศอย่างเท่าเทียมกันและสร้างบรรยากาศทางธุรกิจที่เป็นธรรมสำหรับบริษัทดังกล่าว" นายหลี่กล่าวเสริมว่า บริษัทต่างประเทศจะมีโอกาสพัฒนาอย่างมากในประเทศ เนื่องจากจีนกำลังปฏิรูปเชิงลึกและขยายการเปิดเสรี

นายหลี่ระบุว่า รัฐบาลจีนพร้อมที่จะร่วมมือกับ ICC ในการต่อต้านการกีดกันการค้าและการลงทุน และจะรักษาภาวะทางเศรษฐกิจที่สมเหตุสมผลและเป็นธรรม

ขณะเดียวกัน นายหลี่ยังแสดงความชื่นชมบทบาทของ ICC ในการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก โดยเขากล่าวว่า จีนได้เริ่มใช้กฎและหลักปฏิบัติด้านการเงินและการค้าจำนวนมากจาก ICC นับตั้งแต่จีนเข้าเป็นสมาชิกในปี 2537 ซึ่งช่วยให้จีนปรับปรุงภาวะแวดล้อมทางธุรกิจในประเทศและทำให้ผู้ประกอบการของจีนก้าวสู่ความเป็นสากลมากขึ้น

"เราหวังว่า ICC และสมาชิก รวมทั้งสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส จะรับฟังเสียงจากวงจรธุรกิจจีนและดำเนินบทบาทที่เป็นบวกต่อการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างจีนและบริษัทต่างชาติ" นายกรัฐมนตรีจีนกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ