World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 6 มิถุนายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 6, 2014 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงที่มหาวิทยาลัยในเมืองซีแอตเทิล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่ามีผู้ถูกยิงอย่างน้อย 4 ราย และขณะนี้ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 รายไว้แล้ว

-- นายอากิระ อามาริ รัฐมนตรีนโยบายเศรษฐกิจและการคลังของญี่ปุ่น ได้แสดงความหวังในวันนี้ว่า การนำร่องของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสู่ระดับติดลบนั้น จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโลก

-- ธนาคารโลกเผยจีนยังไม่สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆเพื่อนำพาเศรษฐกิจของประเทศสู่ความยั่งยืนมากขึ้น เนื่องจากการขยายตัวของเศรษฐกิจที่อ่อนแอลงทำให้รัฐบาลต้องออกนโยบายเชิงสนับสนุนมากขึ้น เพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศสามารถขยายตัวได้ตามเป้าหมาย

-- ธนาคารกลางเดนมาร์กประกาศคงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ 0.05% แม้ว่าทางธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสู่แดนลบ ขณะที่อัตราดอกเบี้ยเงินกู้อยู่ที่ 0.2% ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยของเดนมาร์กสูงกว่าของธนาคารกลางยุโรป

-- สื่อสหรัฐรายงานว่า สหรัฐจะเปิดแผนกบริการการค้าระหว่างประเทศที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า เพื่อกระตุ้นความสัมพันธ์ทางการค้ากับประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

-- สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยรายงานเบื้องต้นในวันนี้ว่า ดัชนีเศรษฐกิจของญี่ปุ่นเดือนเม.ย.ลดลงจากเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกในรอบ 2 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ