China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 11 มิถุนายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 11, 2014 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติจีน (NGOTC) เปิดเผยว่า จีนได้ขายถั่วเหลืองสำรอง 134,528 ตัน หรือ 34.22% ของจำนวน 361,402 ตันที่เปิดประมูลเมื่อวานนี้

อัตราการซื้อขายลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับอัตรา 72.71% ในการประมูลเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งมีการเสนอขายในปริมาณที่ใกล้เคียงกัน

ส่วนราคาซื้อขายเฉลี่ยในการประมูลดังกล่าวลดลง 72 หยวน/ตัน แตะระดับ 4,145 หยวน/ตัน

-- กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยวานนี้ว่า ราคาสินค้าเกษตรใน 36 เมืองใหญ่ของจีน ลดลงเล็กน้อยในสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 8 มิ.ย. เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

ราคาขายส่งพืชผัก 18 ชนิด ปรับตัวลง 2.9% เนื่องจากอุปทานเพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาเนื้อสุกร ซึ่งถือเป็นเนื้อสัตว์ที่มีการบริโภคกันเป็นหลักในจีน เพิ่มขึ้น 0.2%

ผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารมีดสัดส่วน 1 ใน 3 ของดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีน ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ โดยดัชนี CPI จีนในเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้น 2.5% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเพิ่มขึ้นจากอัตรา 1.8% ในเดือนเม.ย.

-- หนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์รายงานว่า ศูนย์การพัฒนาและปฏิรุปสินค้าโภคภัณฑ์จีน (CDRC) จะหารือสมาชิกและองค์กรภาคอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียง เพื่อจัดการประชุมตลาดสินค้าโภคภัณฑ์รอบครึ่งปีในช่วงต้นเดือนก.ค. ท่ามกลางภาวะตกต่ำของตลาด

นายหลิว ซินเทียน เลขาธิการทั่วไปของ CDRC กล่าวว่า การประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อคาดการณ์แนวโน้มตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ในช่วงครึ่งปีหลัง และเสริมความแข็งแกร่งด้านแหล่งทรัพยากรอุตสาหกรรมเพื่อการร่วมมือกันที่เป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ