มอร์แกน สแตนลีย์คาดดอลล์ออสเตรเลียแข็งค่าเท่าดอลล์สหรัฐภายในสิ้นปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 11, 2014 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์จากบริษัทมอร์แกน สแตนลีย์ ซึ่งเป็นวาณิชธนกิจระดับโลก เปิดเผยว่า สกุลเงินดอลลาร์ออสเตรเลียมีแนวโน้มเทียบเท่าดอลลาร์สหรัฐภายในสิ้นปีนี้

ดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 สัปดาห์ที่ 93.86 เซนต์ในวันนี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

นักยุทธศาสตร์สกุลเงินของมอร์แกน สแตนลีย์ ให้สัมภาษณ์กับเอบีซี นิวส์ว่า นักลงทุนต่างชาติกำลังแห่ซื้อพันธบัตรออสเตรเลียมากขึ้น ซึ่งความเคลื่อนไหวนี้ช่วยสนับสนุนกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับดอลลาร์ออสเตรเลีย

มอร์แกน สแตนลีย์ รายงานว่า แรงซื้อพันธบัตรที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในระยะนี้มาจากนักลงทุนชาวญี่ปุ่น ซึ่งซื้อพันธบัตรออสเตรเลียคิดเป็นมูลค่าเกือบ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในระหว่างเดือนต.ค.- เม.ย.

เจฟฟ์ เคนดริก หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์อัตราดอกเบี้ยและอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินเอเชีย กล่าวว่า สินทรัพย์ออสเตรเลียกำลังให้ผลตอบแทนสูงที่สุดในบรรดาประเทศที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับสูงสุดที่ AAA

เคนดริกเสริมว่า หากแนวโน้มยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไป ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวลงก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ