World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 20 มิถุนายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 20, 2014 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐเตรียมตัวส่งที่ปรึกษาด้านการทหารมากกว่า 300 คนไปยังประเทศอิรัก โดยมีเป้าหมายที่จะเพื่อฝึกฝน แนะนำ และสนับสนุนกองทัพอิรักในการต่อสู้กับกลุ่มหัวรุนแรง

-- ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ตั้งความหวังว่า ทางการยูเครนจะยุติเหตุรุนแรงและเริ่มการเจรจาในระดับประเทศได้โดยเร็ว

-- กลุ่มต่อต้านการทำสงครามในลอสแองเจลิส ได้ประกาศแผนจัดการชุมนุมทั่วประเทศเพื่อต่อต้านการทำสงครามครั้งใหม่ที่อาจเกิดขึ้นกับอิรักในช่วงสุดสัปดาห์นี้

กลุ่ม ANSWER (Act Now to Stop War and End Racism) ในลอสแองเจลิส เปิดเผยว่าการชุมนุมต่อต้านการทำสงครามนั้น จะถูกจัดขึ้นทั่วสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยจะมีการแสดงจุดยืนทั่วประเทศในวันเสาร์ที่กำลังจะถึง

-- กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีนรายงานว่า อุตสาหกรรมโทรคมนาคมของจีนมีมูลค่าทางธุรกิจ 7.1406 แสนล้านหยวนในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2557 ซึ่งเพิ่มขึ้น 15.4% เมื่อเทียบรายปี

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของเยอรมนีในเดือนพ.ค. ลดลง 0.2% เมื่อเทียบรายเดือน และลดลง 0.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเท่าเดิมเมื่อเทียบกับเดือนเม.ย. และลดลง 0.7% จากเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ