เกาหลีใต้เตรียมปฏิรูปกฎระเบียบการเงินที่ล้าสมัย หวังใช้ประโยชน์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 10, 2014 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการบริการการเงิน (FSC) ของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า จะปฏิรูประเบียบข้อบังคับทางการเงินที่ล้าสมัยของประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการส่งเสริมภาคการเงินในฐานะปัจจัยขับเคลื่อนใหม่ของเศรษฐกิจ และช่วยยกระดับบทบาทของภาคการเงินที่จะเป็นปัจจัยหนุนเศรษฐกิจที่แท้จริง

FSC ระบุว่า จะเปิดตัวระเบียบข้อบังคับซึ่งอิงกับหลักการเกี่ยวกับอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจ และกิจกรรมทางธุรกิจ ขณะเดียวกันก็จะยังคงและเข้มงวดกับระเบียบข้อบังคับที่อิงกับกฎเกณฑ์ในด้านการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของภาคการคลัง การปกป้องผู้บริโภค และพิทักษ์สิทธิความเป็นส่วนตัว

ระเบียบข้อบังคับที่อิงกับหลักการจะมีความเป็นอิสระมากขึ้น โดยเปิดโอกาสให้สามารถนำเสนอหลักการพื้นฐาน และทิศทางของระเบียบข้อบังคับต่างๆได้ ขณะที่ระเบียบข้อบังคับซึ่งอิงกับกฎเกณฑ์จะควบคุมนักลงทุนด้วยกฎระเบียบที่ละเอียด และเข้มงวด

นับตั้งแต่ประธานาธิบดีปัก กึน-ฮเย ได้เสนอแผนปฏิรูประเบียบข้อบังคับให้เป็นวาระสำคัญของประเทศในเดือนก.พ. ที่ผ่านมา คณะกรรมการฯก็ได้พยายามตรวจสอบข้อกำหนดที่ “แอบแฝง" และไม่จำเป็น ส่งผลให้มีการยกเลิก หรือปรับเปลี่ยนกฎระเบียบใหม่กว่า 700 ข้อ จากทั้งหมดประมาณ 5,000 ข้อ

FSC ระบุว่า การปรับปรุงระเบียบข้อบังคับใหม่จะช่วยลดต้นทุนเกี่ยวกับระเบียบข้อกำหนดให้กับบริษัทการเงินทั้งหลาย พร้อมเสริมว่า การปฏิรูประเบียบข้อบังคับครั้งนี้จะช่วยปรับปรุงกฎระเบียบต่างๆให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งไม่ได้เป็นการยกเลิกกฎทั้งหมดที่มี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ