World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 15 กรกฎาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 15, 2014 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า ตัวเลขการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ของจีนในเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 0.2% เมื่อเทียบรายปี แตะระดับ 1.442 หมื่นล้านดอลลาร์

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า การปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวนของจีนในเดือนมิ.ย. อยู่ที่ 1.08 ล้านล้านหยวน (1.7564 แสนล้านดอลลาร์) ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.165 แสนล้านหยวน เมื่อเทียบรายปี

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ประกาศคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายพิเศษเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ พร้อมคงคาดการณ์เงินเฟ้อตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้า ซึ่งบ่งชี้ว่าทางธนาคารกลางจะไม่ดำเนินการใดๆอย่างฉับพลัน เพื่อผ่อนคลายสภาวะทางการคลังเพิ่มเติม

-- คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) มีคำสั่งปรับเอินส์ท แอนด์ ยัง ซึ่งเป็น 1 ใน 4 บริษัทผู้สอบบัญชีรายใหญ่ ในข้อหาละเมิดหลักเกณฑ์ผู้สอบบัญชีอิสระและบริษัทได้ตกลงจะจ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงินกว่า 4 ล้านดอลลาร์เพื่อให้เรื่องยุติ

-- สำนักงานพัฒนาเขตเมืองของสิงคโปร์ (URA) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านในสิงคโปร์ร่วงลง 68% ในเดือนมิ.ย. เนื่องจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แทบจะไม่ได้เปิดตัวโครงการใหม่ๆ ขณะที่อุปสงค์ในตลาดบ้านสิงคโปร์ชะลอความร้อนแรงลงหลังจากที่รัฐบาลประกาศใช้มาตรการต่างๆ

-- สำนักนายกรัฐมนตรีอิสราเอลเปิดเผยว่า อิสราเอลได้ตอบรับข้อเสนอให้ยุติการสู้รบกับกลุ่มหัวรุนแรงในบริเวณกาซาตามข้อเสนอของอียิปต์แล้ว พร้อมกับสั่งการให้กองทัพหยุดการสู้รบเมื่อเวลา 9.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ดี กลุ่มฮามาสได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว และยังมีเสียงเตือนภัยการโจมตีทางอากาศดังขึ้นในพื้นที่ทางตอนใต้ของอิสราเอล ภายหลังจากที่รัฐบาลอิสราเอลได้ตอบรับข้อเสนอในการหยุดยิงแล้ว

-- สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ไลน์ คอร์ป ผู้ให้บริการ LINE แอพแชตยอดนิยม และเป็นบริษัทในเครือเนเวอร์ของเกาหลีใต้ได้ยื่นเอกสารต่อตลาดหลักทรัพย์โตเกียว เพื่อขอเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะชนเป็นครั้งแรก (IPO) โดยมีโนมุระ โฮลดิงส์เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น มีเป้าหมายระดมทุนจากการทำ IPO ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านล้านเยน (9.8 พันล้านดอลลาร์)

-- ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป หรือ ZEW ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของเยอรมนีลดลงแตะ 27.1 จุดในเดือนก.ค. จากระดับ 29.8 ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ