บริษัททัวร์รัสเซียทะยอยปิดกิจการหลังถูกกระทบจากความตึงเครียดทางการเมือง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 15, 2014 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ของรัสเซียรายงานว่า บริษัททัวร์วีเตอร์ ทรานส์ทวิตี ซึ่งเป็นบริษัทท่องเที่ยวในเมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ได้ประกาศหยุดการให้บริการทั้งหมดหลังเริ่มต้นการดำเนินงานในปี 2557 ได้อย่างย่ำแย่

อินเตอร์แฟกซ์ระบุว่า นักท่องเที่ยวของรัสเซียจำนวนมากกำลังเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศกับแพ็คเกจทัวร์ของบริษัท ในขณะที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งรัฐของรัสเซียยืนยันว่านักท่องเที่ยวทั้งหมดจะเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยด้วยเที่ยวบินปกติ

วีเตอร์ซึ่งเป็นผู้ประกอบการขนาดเล็กในเมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ยังคงเปิดการดำเนินงานของสาขาในมอสโคที่มีอัตราการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจากการเพิ่มขึ้นของชนชั้นกลางในรัสเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมอสโคและเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ที่ต้องการเดินทางไปผจญภัยหรือพักผ่อนในต่างประเทศ

บริษัทตกอยู่ในกลุ่มบริษัททัวร์ที่มีรายชื่อเพิ่มขึ้นที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจรัสเซียชะลอตัวและความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับประเทศเพื่อนบ้านในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

การเผชิญหน้ากันระหว่างรัสเซียและประเทศตะวันตกเกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองของยูเครนส่งผลให้มีการคว่ำบาตรและการจำกัดการท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวชาวรัสเซียหลายครอบครัว

ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา เนวาซึ่งเป็นบริษัทด้านการท่องเที่ยวและผู้บุกเบิกของอุตสาหกรรมในเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ได้ประกาศปิดกิจการโดยกระทันหัน ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้กับทั้งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของรัสเซียและได้ปล่อยให้นักท่องเที่ยวหลายร้อยคนวิตกว่าจะไม่ได้รับประกันการเดินทางกลับถึงบ้าน

บริษัททัวร์หลายแห่งของรัสเซียได้ประกาศปิดกิจการเช่นเดียวกันเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวในประเทศหลายรายได้ระงับการเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ